(KTSG Online) – Ngân hàng Eximbank cho biết đã gặp gỡ khách hàng vụ nợ thẻ tín dụng, cùng thống nhất sẽ sớm giải quyết câu chuyện theo hướng “hợp tình hợp lý” cho cả hai bên. Nhiều câu hỏi về vụ nợ xấu 8,8 tỉ đồng từ khoản vay…
(KTSG Online) – Ngân hàng Eximbank cho biết đã gặp gỡ khách hàng vụ nợ thẻ tín dụng, cùng thống nhất sẽ sớm giải quyết câu chuyện theo hướng “hợp tình hợp lý” cho cả hai bên.
Nhiều câu hỏi về vụ nợ xấu 8,8 tỉ đồng từ khoản vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng
Chiều tối ngày 20-3, Eximbank phát thông cáo về vụ việc công văn nhắc nợ quá hạn Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản của ngân hàng Eximbank (Eximbank AMC) gửi khách hàng, đang tạo hiệu ứng rất lớn trên mạng xã hội trong thời gian qua.
Theo đó, Ngân hàng cho biết đã gặp gỡ với khách hàng P.H.A tại Hà Nội, vào sáng ngày 19-3. Hai bên đã trao đổi, cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc theo hướng “đảm bảo quyền lợi hợp lý, hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất”.
Liên quan đến vấn đề thẻ tín dụng, ngân hàng cũng cho biết thêm sau khi có thông tin trên báo chí, đã rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ, cũng như quy trình chăm sóc khách hàng.
“Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng”, thông cáo nêu.
Thông tin phản hồi của Eximbank đưa ra trong bối cảnh xuất hiện thông tin Ngân hàng Nhà nước gửi văn bản, yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Eximbank báo cáo, xử lý về vụ việc này.
Theo đó, cơ quan quản lý các tổ chức tín dụng yêu cầu lãnh đạo Eximbank phản hồi vụ việc với báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền trong nhiều ngày qua về thông tin về công văn nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng, trong đó nổi bật chi tiết dư nợ 8,5 triệu đồng, giờ phải trả đến hơn 8,8 tỉ đồng sau gần 11 năm.
Eximbank sau đó thông tin trường hợp này là khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Mastercard tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23-3-2013 với hạn mức 10 triệu đồng.
Thẻ này phát sinh 2 giao dịch thanh toán (ngày 23-4-2013 và 26-7-2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch), sau đó chuyển thành nợ xấu từ ngày 14-9-2013.
Eximbank thông báo cho đến nay chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào cho khoản nợ quá hạn phát sinh gần 11 năm này. Ngân hàng cũng cho biết đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, nhưng vẫn chưa thỏa thuận thành công.
Vụ việc này sau đó không chỉ thu hút bạn đọc về con số nợ khủng, mà còn cách tính lãi suất, cách thu phí của các ngân hàng. Nhiều người dân sau đó đã kiểm tra lại các tài khoản, các thẻ ngân hàng của mình.
Kinh tế Sài Gòn Online