Vinamilk liên tục “chiếm sóng” các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu

Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022 lần thứ 7 liên tiếp đã đánh dấu một năm đậm dấu ấn thương hiệu của Vinamilk trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước. Trước đó, Brand Finance công bố Vinamilk là Thương hiệu sữa…

Fatz Admin lúc 2022-11-04
Vinamilk liên tục "chiếm sóng" các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu

Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022 lần thứ 7 liên tiếp đã đánh dấu một năm đậm dấu ấn thương hiệu của Vinamilk trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước. Trước đó, Brand Finance công bố Vinamilk là Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD, và Vinamilk cũng là Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (theo Forbes Việt Nam).

Ngày 02/11/2022, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024.

Thương hiệu Quốc gia – ngày càng gia tăng giá trị

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng – Đổi mới; Sáng tạo; Năng lực tiên phong, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam từ hơn 1.000 doanh nghiệp đề cử. Đây đều là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế; khẳng định được chất lượng, uy tín sản phẩm với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

QUẢNG CÁO
Vinamilk liên tục chiếm sóng các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu - Ảnh 1.

Vững vàng trong giai đoạn nhiều biến động, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia” năm 2022, đồng thời “ngoạn mục” gia tăng vị thế thương hiệu trên nhiều BXH lớn.

Trước đó, theo báo cáo của Brand Finance vào tháng 9/2022, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 với mức kỷ lục 74%. Cụ thể, năm 2019 giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là 247 tỷ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỷ USD. Bước tiến này giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu Quốc gia mạnh trên thế giới.

Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt. Riêng trong ngành sữa, Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng như Sữa bột Vinamilk Dielac; Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; Sữa đặc có đường Ông Thọ; Sữa chua uống men sống Probi; Sữa chua Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt THQG năm 2022-2024.

Năm nay, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực Sữa tươi và Sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng đã nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Vinamilk liên tục chiếm sóng các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu - Ảnh 2.

Mộc Châu Milk đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022-2024

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Enabling the future”, chương trình THQG mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu”, Chương trình Thương hiệu Quốc gia mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

Chia sẻ về chủ đề này, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành công ty Vinamilk cho biết thêm: “Thương hiệu không bất biến mà sẽ luôn vận động trên những hành trình mới, theo những dòng chảy mới. Khi thế hệ người tiêu dùng thay đổi, hành vi và quyết định mua sắm thay đổi, hay đơn giản chỉ là chi tiêu, thị hiếu, sở thích thay đổi, cũng là thương hiệu ấy nhưng người tiêu dùng sẽ có những góc nhìn và tình cảm khác nhau. Đó là lý do trong 46 năm qua, thương hiệu Vinamilk luôn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo, dựa trên những giá trị cốt lõi đã xây dựng, để không chỉ tiếp tục khẳng định được giá trị thương hiệu tại Việt Nam mà còn góp phần tích cực để mang THQG Việt Nam đi ra thế giới.”

Vinamilk liên tục chiếm sóng các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu - Ảnh 3.

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất 10 năm liền theo Kantar Worldpanel

Nâng cao giá trị cho thương hiệu sữa Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo được giới thiệu. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.

Vinamilk liên tục chiếm sóng các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu - Ảnh 4.

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu cũng đã được Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa châu Á tại Singapore (tháng 10/2022). Trong đó, câu chuyện về nhãn hiệu sữa bột trẻ em nổi tiếng Dielac đã được Vinamilk lấy làm điển hình cho hành trình 33 năm của một thương hiệu: Khai phá – Thuyết phục – Khẳng định niềm tin – Đồng hành. Đây không chỉ là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất từng bước chinh phục người Việt mà còn là thương hiệu sữa đầu tiên được xuất khẩu của Việt Nam.

Sữa bột trẻ em Dielac hiện nay vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại rất nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi “Dielac” cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ,… bắt đầu hành trình “vươn xa” của mình.

Vinamilk liên tục chiếm sóng các danh sách, bảng xếp hạng uy tín về thương hiệu - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ câu chuyện về thương hiệu Dielac tại Hội nghị sữa châu Á vừa diễn ra tại Singapore cuối tháng 10/2022.

Các chiến lược về định vị, xây dựng và đưa thương hiệu đi ra thế giới của Vinamilk đã góp phần giúp cho doanh nghiệp giữ phong độ trên hành trình tiến đến mục tiêu Top 30 Doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới (thứ hạng hiện tại: 36). Là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu, theo các chuyên gia từ nhiều tổ chức đánh giá, Vinamilk còn nhiều cơ hội để “cú bật” để thương hiệu sữa “tỷ đô” này tiếp tục gia tăng mạnh về giá trị trong giai đoạn mới.

Vinamilk đến nay đã xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 4.794 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật trong mảng bò thịt…

Hà Linh

Nhịp Sống Thị Trường

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *