Trong 10 tháng đầu năm, các mảng Vận hành khai thác, Xây lắp, Hạ tầng cho thuê và Dịch vụ kỹ thuật đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng cao trong khi chỉ có doanh thu lĩnh vực Giải pháp tích hợp giảm so với cùng kỳ. Tổng CTCP Công…
Tổng CTCP Công trình Viettel (Viettel Construction – mã CTR) đã công bố kết quả kinh doanh ước tính 10 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 7.758,6 tỷ đồng, tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ, hoàn thành 90,4% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 460,7 tỷ đồng, tăng trưởng 25,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 89% kế hoạch năm.
Trong cơ cấu doanh thu, mảng Vận hành khai thác đóng góp doanh thu lớn nhất với hơn 4.316 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 55,6%. Công ty đã ký kết tiếp hợp đồng khai thác năm 2023 cho các TowerCo MNTI 168 trạm và HYE 155 trạm.
Doanh thu lĩnh vực Xây lắp tăng mạnh đến 80% so với cùng kỳ lên hơn 2.200 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28,4%. Trong đó, giá trị nguồn việc B2B và B2C trong 10 tháng đầu năm lần lượt đạt 1.800 tỷ và 1.216 tỷ đồng.
Mảng Hạ tầng cho thuê đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh gần 59% tuy nhiên chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ khoảng 3%. Lũy kế 10 tháng, công ty đã hoàn thành đồng bộ 1.841/2.500 trạm tương đương 66% kế hoạch năm. Trong đó, 106 trạm BTS có hơn 2 nhà mạng trở lên thuê vị trí. Tính đến cuối tháng 10, Viettel Construction sở hữu và cho thuê 4.070 trạm BTS; 1,87 triệu m2 DAS; 2.988,1 km truyền dẫn và 16.874 MWp năng lượng mặt trời.
Tương tự, doanh thu mảng Dịch vụ kỹ thuật cũng tăng mạnh gần 59% nhưng chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh thu. Ngược lại, mảng Giải pháp tích hợp lại ghi nhận doanh thu giảm 17% so với cùng kỳ xuống mức 755,2 tỷ đồng, chiếm gần 10%. Trong đó, đóng góp chủ yếu đến từ mảng M&E với doanh thu 374,2 tỷ đồng và mảng ICT với doanh thu 270,4 tỷ đồng.
Năm 2022, Viettel Constrution đặt kế hoạch doanh thu 8.586 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 414 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,1% và 10% so với thực hiện năm ngoái. Công ty định hướng sẽ trở thành Towerco số 1 tại Việt Nam với 4.487 trạm BTS, tỷ lệ dùng chung đạt 1.05; tiếp tục nâng cao công tác quản trị, hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu chuyển đổi số đạt 3.8 điểm (theo DDM của TMForum).
Nhịp Sống Thị Trường
Trả lời