Người dân giảm uống bia rượu, doanh thu Habeco sắp xuống mức ngang thời Covid-19

Doanh thu Habeco năm 2023 đạt 7.757 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2022 và giai đoạn 2019 trở về trước. Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2023. Theo đó, doanh thu thuần kỳ…

Fatz Admin lúc 2024-01-31
Người dân giảm uống bia rượu, doanh thu Habeco sắp xuống mức ngang thời Covid-19

Doanh thu Habeco năm 2023 đạt 7.757 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2022 và giai đoạn 2019 trở về trước.

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2023.

Theo đó, doanh thu thuần kỳ này đạt 2.246 tỷ đồng, giảm nhẹ so với quý 3/2023 và giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo quan sát, quý 4 thường là quý có doanh thu cao nhất trong năm của các doanh nghiệp kinh doanh bia rượu và doanh thu Habeco đang có xu hướng giảm dần theo thời gian. Doanh thu quý 4/2023 hiện chỉ bằng 60% so với thời điểm cách đây 7 năm, là quý 4/2016.

QUẢNG CÁO

Doanh thu đi xuống khiến lợi nhuận trước thuế cũng giảm 7,2% xuống 89,2 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế tăng 24% lên 64 tỷ đồng nhờ giảm được chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp.

Lũy kế cả năm, Habeco đạt doanh thu thuần 7.757 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 355 tỷ đồng, giảm 7,7% và 30% so với năm 2022. Mức doanh thu năm qua của Habeco chỉ nhỉnh hơn chút ít so với năm 2020.

Người dân giảm uống bia rượu, doanh thu Habeco sắp xuống mức ngang thời Covid-19 - Ảnh 1.

Habeco cho biết, nguyên nhân khiến doanh thu năm nay đi xuống chủ yếu do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường bia và xu hướng tiêu dùng của người dân giảm trong bối cảnh kinh tế – xã hội còn nhiều biến động. Ngoài ra, việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn vào những tháng cuối năm 2023 cũng khiến doanh thu công ty bị ảnh hưởng.

Năm qua, Habeco đã mạnh tay cắt giảm chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ, xuống chỉ còn 579 tỷ đồng so với mức 700 tỷ đồng của năm 2022. Đây là loại chi phí ‘tốn kém’ nhất của Habeco, chiếm tỷ trọng 48% trong cơ cấu chi phí bán hàng năm 2022 và trước đó là 54% năm 2022.

Theo Hà My

Nhịp Sống Thị Trường

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.

Từ khoá: