Riêng quý 3 lợi nhuận của ngân hàng tăng 42% so với cùng kỳ. Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank, Mã CK:BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2022. Theo đó các chỉ số kinh doanh đều bám sát…
Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank, Mã CK:BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2022. Theo đó các chỉ số kinh doanh đều bám sát đúng mục tiêu đặt ra. Kết thúc 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng ghi nhận hơn 423 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm.
Thu nhập 9 tháng đầu năm đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó đáng thu nhập lãi thuần và thu từ dịch vụ đều tăng trưởng tốt, lần lượt là 23%, 48% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, điểm sáng về kinh doanh ngoại hối trong quý 3 cũng đóng góp khá lớn trong bức tranh tổng thu nhập của toàn ngân hàng.
Chi phí hoạt động được Bản Việt tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho cả quý 3 và 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận quý 3 đạt hơn 68 tỷ, tăng 42% so với cùng kỳ, nâng lợi nhuận lũy kế 9 tháng lên hơn 423 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm.
Song song với kết quả kinh doanh khá tích cực trong bối cảnh thị trường chung ảm đạm, bảng cân đối tài sản của ngân hàng cũng tiếp tục ổn định bền vững. Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản Ngân hàng Bản Việt đạt gần 78 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt gần 51 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 9%, 13% so với 9 tháng đầu năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu được duy trì ổn định ở mức 2,5% – thấp hơn so với mức quy định 3% của NHNN.
Hoạt động ngân hàng số cũng đã đóng góp rất lớn trong việc gia tăng số lượng khách hàng và thị phần của Bản Việt trên thị trường. Trong quý 3 hàng loạt các tính năng tiện ích trên ngân hàng số Digimi được đưa vào sử dụng như đóng học phí, nạp phí giao thông, bảo hiểm sức khỏe Generali, đầu tư chứng chỉ quỹ, chuyển tiền qua số điện thoại, …Ngân hàng cho biết, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên kênh số cũng tăng lần lượt gấp 4, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Riêng khách hàng mới trên kênh số tăng mạnh gấp 2,5 lần so với cùng kỳ.
Nhịp sống thị trường
Trả lời