Tạm tính theo mức thị giá cổ phiếu OCH hiện tại, số tiền tổ chức này sẽ phải chi cho giao dịch trên vào khoảng 54 tỷ đồng. OCH: CTCP Quản lý quỹ Leadvisors vừa đăng ký mua thêm gần 6,3 triệu cô phiếu của CTCP One Capital Hospitality (mã…
CTCP Quản lý quỹ Leadvisors vừa đăng ký mua thêm gần 6,3 triệu cô phiếu của CTCP One Capital Hospitality (mã OCH). Giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 16/6 đến 14/7. Nếu thực hiện thành công, Leadvisors sẽ nâng sở hữu lên gần 12,9 triệu cổ phiếu OCH (tỷ lệ 6,5% cổ phần) và trở thành cổ đông lớn.
Leadvisors là tổ chức có liên quan đến ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc tại OCH. Ngoài ra, Leadvisors còn là công ty quản lý quỹ trực thuộc Tập đoàn Leadvisors Capital – công ty mẹ của IDS Equity Holdings. Hiện tại, IDS Equity Holdings và công ty con đang sở hữu gần 13% vốn tại OCH.
Trên thị trường, cổ phiếu OCH đang dừng ở mức cao nhất từ đầu năm với 8.600 đồng/cp. Tạm tính theo mức thị giá này, số tiền Leadvisors sẽ phải chi cho giao dịch trên vào khoảng 54 tỷ đồng.
OCH được biết đến là đơn vị sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, cùng nhiều khách sạn như Sunrise Nha Trang, 7 StarCity Nha Trang… Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, OCH lên kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần lên hơn 148 tỷ đồng.
Theo ban lãnh đạo OCH, tại lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, phát triển thêm sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn. Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, công ty triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè, thủ tục thanh toán cũng thuận tiện hơn. Thực tế, áp lực cạnh tranh của OCH cũng như Kem Tràng Tiền ngày càng cao khi thị trường xuất hiệu những đối thủ mới với sức lan tỏa mạnh trong lĩnh vực F&B.
Trong khi đó, với thương hiệu bánh Givral, OCH sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh này ra phía Bắc tại Hà Nội; đảm bảo chất lượng bánh vượt trội cùng phân khúc giá với các đối thủ như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki. Đồng thời, tại khu vực phía Nam Givral vẫn sẽ giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi, bánh sinh nhật; nghiên cứu thêm sản phẩm Kem Gelato cho ra mắt vào giữa năm 2023.
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, dự kiến công suất phòng khách sạn Sunrise Nha Trang đạt 59,9% trong năm 2023, triển khai chính sách giá linh hoạt, quảng cáo sản phẩm, tái thiết lập mối quan hệ với đối tác. Khách sạn StarCity Nha Trang dự kiến đạt công suất phòng 57,8%.
Nhịp Sống Thị Trường