MC Quyền Linh cho biết mình chỉ là người dẫn chương trình, không phải là MC độc quyền cho bất cứ chương trình nào, cũng không có quyền quyết định về nội dung, format của bất kỳ chương trình nào. Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen (HSG) phát đi thông…
Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen (HSG) phát đi thông cáo làm rõ mối quan hệ giữa Hoa Sen, Công Ty Bee Comm, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” và nghệ sỹ – MC Quyền Linh, trong đó khẳng định MC Quyền Linh không phải là đại sứ thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen. Tập đoàn cho biết Nghệ sĩ – MC Quyền Linh đã bội tín những cam kết với nhà sản xuất, nhà tài trợ chương trình “Mái ấm gia đình Việt” khi được nhắc nhở. Ngày 31/10/2024, đơn vị tài trợ và nhà sản xuất họp bàn thống nhất không cho MC Quyền Linh tiếp tục dẫn chương trình “Mái ấm gia đình Việt” kể từ đợt ghi hình chương trình tại Hà Nam vào tháng 11/2024 và thay đổi format chương trình để nhiều MC cùng dẫn dắt.
Ngay sau đó, MC Quyền Linh đã có những chia sẻ trên trang Facebook của mình.
Nguyên văn chia sẻ của MC Quyền Linh:
” Kính chào cả Nhà! Gần 20 năm qua, Linh may mắn có cơ hội đồng hành cùng nhiều chương trình nhân ái như Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh, Như 1 Điều Ước, Ánh sáng Ngày Mai, Cùng xây tương lai, Mái ấm gia đình Việt, Vì Bạn Xứng Đáng, Hành trình ước mơ… Linh đã được đi rất nhiều nơi, gặp gỡ và lắng nghe biết bao mảnh đời kém may mắn. Mỗi chuyến đi đều để lại trong Linh những cảm xúc sâu sắc và bài học quý giá về tình Người, về sự sẻ chia
Linh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khán giả, các đơn vị sản xuất và nhà tài trợ đã luôn tin tưởng và tạo điều kiện để Linh được làm công việc mà Linh yêu quý, đó là được sẻ chia và kết nối với thật nhiều những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống
Linh xin phép được chia sẻ một vài điều để làm rõ:
1. Linh chỉ là người dẫn chương trình, không phải là MC độc quyền cho bất cứ chương trình nào, cũng không phải là đơn vị sản xuất hay có quyền quyết định về nội dung, format hay chiến lược truyền thông của bất kỳ chương trình nào. Vai trò của Linh đơn thuần là góp tiếng nói, góp mặt để tiếp thêm hy vọng cho những người đang cần được giúp đỡ.
2. Mục tiêu lớn nhất của Linh khi tham gia các chương trình xã hội luôn là hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái – điều mà Linh đã và vẫn đang theo đuổi từ những ngày đầu làm nghề cho đến tận hôm nay.
3. Linh hiểu có thể có sự trùng hợp về nội dung giữa các chương trình, tuy nhiên Linh tin rằng việc giúp đỡ người yếu thế không nên bị giới hạn bởi bất kỳ thương hiệu hay tên gọi nào. Nếu sự xuất hiện của Linh ở một chương trình khác gây ra hiểu lầm hay ảnh hưởng đến bất kỳ bên nào, Linh thành thật xin lỗi.
Linh luôn trân trọng và biết ơn các đơn vị sản xuất, các nhà tài trợ đã đồng hành và hỗ trợ Linh trong những chương trình cộng đồng. Tất cả những điều tốt đẹp đó, Linh luôn ghi nhớ.
Một lần nữa, Linh xin khẳng định: điều Linh mong mỏi nhất không phải là được dẫn 1 chương trình vì Người nghèo mà là được tiếp tục sẻ chia, đồng hành, góp một phần nhỏ bé vào thật nhiều chương trình với những giá trị lan tỏa yêu thương thật nhiều trong xã hội, dù ở bất kỳ vai trò nào”.
Trước đó, văn bản của Tập đoàn Hoa Sen phát đi đã khẳng định đang cùng đơn vị tư vấn pháp lý tập hợp các chứng cứ liên quan đến việc Nghệ sĩ – MC Quyền Linh hợp tác với những chương trình, đơn vị khác có format tương tự như chương trình “Mái ấm gia đình Việt” có thể gây nhầm lẫn cho khán giả, gây tổn hại đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen và chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để tiến hành thủ tục khởi kiện nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Tập đoàn.
Đồng thời, hiện nay Hoa Sen phát hiện nhiều kênh truyền thông mạng xã hội có hành vi giả mạo chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để trục lợi, bán hàng. Tập đoàn đang tập hợp những thông tin từ các nền tảng và làm việc với đơn vị tư vấn pháp lý. Nếu nhận thấy bất kì cá nhân, tổ chức nào có dấu hiệu lợi dụng các nội dung chương trình “Mái ấm gia đình Việt” để trục lợi, lừa đảo, Tập đoàn sẽ khởi kiện, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Nhịp sống thị trường