GELEX lọt Top 25 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn

Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh “Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp”. Hệ thống Tập đoàn GELEX có tới 3 thương hiệu trong xếp hạng này. Theo đó, thương hiệu GELEX được…

Fatz Admin lúc 2023-10-20
GELEX lọt Top 25 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn

Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh “Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp”. Hệ thống Tập đoàn GELEX có tới 3 thương hiệu trong xếp hạng này.

Theo đó, thương hiệu GELEX được định giá 92 triệu USD, thương hiệu Viglacera được định giá 48,2 triệu USD, thương hiệu CADIVI được định giá 13 triệu USD.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu dẫn đầu và năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực. Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp.

Phương pháp xác định giá trị thương hiệu của Forbes dựa trên cơ sở dữ liệu tài chính công bố, loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình để xác định lợi nhuận của công ty tạo ra từ tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu công ty được xác định từ con số này sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.

QUẢNG CÁO

Xuất phát từ một doanh nghiệp mảng thiết bị điện, sau hơn 3 thập kỷ, GELEX đã phát triển ấn tượng cùng nền kinh tế. Thông qua các công ty thành viên, GELEX sở hữu các Thương hiệu Quốc gia uy tín như: Viglacera, Dây cáp điện CADIVI, Máy biến áp THIBIDI và các thương hiệu nổi tiếng như: Thiết bị đo điện EMIC, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, Nước sạch Sông Đà…

Hiện, GELEX được định vị trở thành Tập đoàn Đầu tư hàng đầu Việt Nam, đầu tư trong các lĩnh vực cốt lõi: Sản xuất công nghiệp (Thiết bị điện, Vật liệu xây dựng); Hạ tầng (Năng lượng tái tạo, Nước sạch, Khu công nghiệp và Bất động sản công nghiệp); Nhà ở xã hội…

Trước bối cảnh kinh tế chung với nhiều thách thức, GELEX đã áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt, cùng các giải pháp kịp thời, đồng bộ giúp các công ty thành viên giữ vững tốc độ tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành.

Các công ty thành viên của GELEX như Viglacera được biết đến là nhà sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản hàng đầu Việt Nam. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera là thương hiệu dẫn đầu cung cấp đồng bộ các chủng loại vật liệu xây dựng, phân phối trên toàn thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra hơn 40 quốc gia trên thế giới.

GELEX lọt Top 25 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn - Ảnh 1.

Viglacera là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm vật liệu xây dựng và thiết kế quốc tế lớn nhất thế giới Cersaie tại Bologna (Ý) năm 2023

CADIVI là nhà sản xuất dây cáp điện thị phần số 1 Việt Nam theo xác nhận của Hội doanh nghiệp Hàng VN chất lượng cao TP.HCM (2023), chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ rộng rãi cho các dự án điện lực quốc gia, dự án điện dân dụng và xuất khẩu.

GELEX lọt Top 25 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn - Ảnh 2.

Cáp điện sơ cấp CXE/S 1×6 mm2 – 5 kV của CADIVI sử dụng trong hệ thống đèn tín hiệu sân bay.

Bắt đầu từ vạch xuất phát với rất nhiều nỗ lực nhất quán, xuyên suốt, GELEX, Viglacera, CADIVI đã trải qua quá trình xây dựng giá trị, văn hoá và bản sắc để phát triển cả về nhận biết lẫn nhận thức thương hiệu, tạo nên các thương hiệu mạnh, nổibật giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, và thực sự trở thành tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc đóng góp trực tiếp vào kết quả kinh doanh hợp nhất của toàn Tập đoàn, sức mạnh thương hiệu của GELEX, Viglacera, CADIVI cũng mở ra những cơ hội mới và các triển vọng cho doanh nghiệp trong tương lai.

Trước khi có mặt trong TOP 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam năm nay, GELEX và Viglacera cũng có mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance – Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 96 triệu USD và 64 triệu USD.

Ánh Dương

Nhịp Sống Thị Trường

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.

Từ khoá: