Thế Giới Di Động cho biết, công ty đẩy mạnh rà soát và đóng các cửa hàng không đạt hiệu quả. Tuy nhiên, doanh thu Điện Máy Xanh tháng 6 chỉ giảm 3% so với tháng 5 nhờ doanh số tivi tăng mạnh trong tháng Euro. Công ty cổ phần…
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, số lượng các cửa hàng điện thoại, điện máy, và nhà thuốc đồng loạt giảm mạnh.
Cụ thể, chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) giảm 24 cửa hàng, xuống còn 1.046 cửa hàng.
Chuỗi điện máy Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh Supermini) giảm 87 cửa hàng, xuống còn 2.093 cửa hàng.
Chuỗi nhà thuốc An Khang giảm 45 cửa hàng, còn lại 481 cửa hàng.
3 chuỗi nói trên đã giảm tổng cộng 156 cửa hàng chỉ trong tháng 6. Thống kê cho thấy, đây là đợt cắt giảm mạnh nhất của Thế Giới Di Động trong 2 năm qua. Thế Giới Di Động từng có những đợt cắt giảm mạnh khác như đóng 215 cửa hàng Bách Hóa Xanh chỉ trong tháng 6/2022, đóng tiếp 154 cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 7/2022, đóng 58 cửa hàng Thế Giới Di Động và 71 cửa hàng Điện Máy Xanh trong tháng 11/2023.
Nếu tính riêng từng chuỗi, đây là đợt đóng cửa hàng mạnh nhất lịch sử của chuỗi Điện Máy Xanh, và An Khang, đồng thời là tháng đóng nhiều thứ 2 lịch sử của chuỗi Thế Giới Di Động.
Đáng chú ý, mặc dù đóng rất nhiều cửa hàng nhưng doanh thu của công ty gần như không bị ảnh hưởng. Chuỗi Điện Máy Xanh đạt khoảng 5.067 tỷ đồng doanh thu trong tháng 6, chỉ giảm 3% nếu so với tháng 5. Công ty cho biết, doanh thu giảm do qua mùa cao điểm máy lạnh nhưng mảng tivi tăng trưởng 2 chữ số nhờ hưởng lợi từ giải bóng đá Euro.
Trong khi đó, chuỗi Thế Giới Di Động thậm chí doanh thu lại tăng gần 9% lên 2.400 tỷ đồng, cao nhất 8 tháng khi doanh số điện thoại tăng cao.
Về phía Bách Hóa Xanh, chuỗi này mở thêm 3 cửa hàng trong tháng 6, doanh thu đạt khoảng 3.650 tỷ đồng, cao nhất 3 năm. Doanh thu bình quân trong tháng đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Đời Sống Pháp Luật