CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) vừa tạm dừng kế hoạch phát hành trái phiếu, giá trị tối đa 600 tỷ đồng cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) – thành viên của Ngân hàng Thế giới. Theo kế hoạch ban đầu, số tiền thu về được chi…
Chia sẻ với chúng tôi nguyên nhân dừng kế hoạch trên, đại diện BAF cho biết ngày 16/9, Chính phủ ban hành Nghị định 65/2022/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 153/2020/NĐ-CP. Công ty nhận thấy một số nội dung đã nêu tại phương án không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay theo quy định mới của Nghị định 65. Do đó, HĐQT đã thống nhất rút hồ sơ phát hành và điều chỉnh lại phương án cho phù hợp, Công ty sẽ nộp lại hồ sơ trong thời gian sớm nhất.
Về kế hoạch mở rộng mảng chăn nuôi, BAF chia sẻ đã và đang phát triển thêm các cụm trại chăn nuôi heo, trong đó mỗi năm BAF sẽ đưa vào vận hành mới 5-6 trang trại với quy mô 5.000 heo nái, 30.000 heo thịt. Đồng thời với việc mở rộng nhà mát thức ăn chăn nuôi, nhà máy giết mổ cũng được mở rộng để khép kín chuỗi 3F (feed – farm – food). Riêng Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh được IFC tư vấn và đồng hành. Dự án này cũng vừa nhận được 2 chứng nhận thế giới về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Bổ sung thông tin “heo ăn chay” gây chú ý thời gian quan, lãnh đạo BAF cho biết cám cung cấp cho heo nội bộ hiện nay được sản xuất từ nhà máy Công ty. Cám không chứa các thành phần từ gốc đạm động vật (như bột xương thịt, bột huyết, bột lông vũ, bột cá…), không chứa chất tạo nạc, chất tăng trọng và không bán thương mại ra thị trường. Công thức do đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của Công ty nghiên cứu.
BAF đang cho thấy tham vọng lớn trong mảng chăn nuôi heo. Cuối tháng 9/2022, Công ty khởi công 4 cụm trang trại heo công nghệ cạo tại Tây Ninh. Động thái này nằm trong chiến lược xây dựng mạng lưới khoảng 100 trang trại, 200.000 nái, 6.000.000 heo thương phẩm vào năm 2030 và tham vọng trở thành doanh nghiệp xứng tầm với các công ty chăn nuôi FDI. Riêng Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Tây Ninh có tổng diện tích 30.000m2, công suất thiết kế tối đa đạt 200.000 tấn/năm.
Về thịt heo thương hiệu, BAF Meat được phân phối trong chuỗi cửa hàng Siba Food và mô hình xe bán thịt Meat shop. Hiện nay toàn hệ thống đang có khoảng 60 cửa hàng Siba Food và 250 Meat Shop. Kế hoạch đến 2023 sẽ mở rộng lên 100 cửa hàng Siba Food và 1.000 cửa hàng Meat Shop. BAF cũng đang phối hợp với chuỗi cửa hàng thực hiện các chương trình cho mùa cao điểm Tết.
Nhịp sống kinh tế
Trả lời