Trả lời cổ đông về tình hình tài chính công ty, lãnh đạo MWG cho biết ước tính doanh thu trong quý 1/2024 tăng trưởng hai chữ số phần trăm so với cùng kỳ năm trước. MWG: Chiều 13/4/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã…
Chiều 13/4/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023.
Trả lời cổ đông về tình hình tài chính công ty, ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính MWG cho biết ước tính doanh thu trong quý 1/2024 đạt 31.500 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 17% so với cùng kỳ năm trước.
“Nhìn chung tình tình rất khả quan, số liệu chính xác sẽ công bố vào cuối tháng 4”, ông Linh cho biết.
Năm 2024, Thế Giới Di Động lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy công ty ước đạt hơn 25% mục tiêu cả năm.
Liên quan tới vấn đề chuỗi siêu thị Bách Hoá Xanh, Giám đốc tài chính MWG cho biết năm 2023 BHX đã lỗ 1.215 tỷ đồng.
“Sang tới năm nay công ty đặt mục tiêu tối thiểu sẽ có lãi và chúng tôi vẫn đang chạy theo điều đó”.
Lãnh đạo mảng Bách Hóa Xanh cho biết đặt mục tiêu lãi “4 chữ số” (nghìn tỷ – PV) trong khoảng 2 năm tới.
Câu chuyện Bách Hoá Xanh đang ngày càng “nóng. Việc đạt được cột mốc hoà vốn được xem là cú hích để chuỗi siêu thị bứt phá mạnh. MWG thể hiện đặt nhiều kỳ vọng vào Bách Hoá Xanh, thậm chí chính ông chủ Nguyễn Đức Tài khẳng định là nhân tố “gánh” đà tăng trưởng của MWG trong 5 năm tới.
Cho tới thời điểm hiện tại, Bách Hoá Xanh đang cho thấy lời nói của ông Tài là chính xác và chiến lược phát triển của lãnh đạo MWG đi đúng hướng. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Bách Hoá Xanh bất ngờ báo doanh thu tăng trưởng tới 47% so với cùng kỳ năm trước lên xấp xỉ 6.100 tỷ đồng. Chuỗi siêu thị chiếm tới 28% cơ cấu doanh thu 2 tháng đầu năm của toàn công ty trong khi còn số này cùng kỳ năm 2023 chỉ chưa tới 22%, cho thấy mức độ đóng góp ngày một lớn hơn của Bách Hoá Xanh tại MWG.
Chứng khoán KB Việt Nam trong báo cáo gần đây cũng cho rằng mục tiêu có lãi năm 2024 là khả thi đối với chuỗi siêu thị Bách Hoá Xanh nếu doanh thu trung bình trên cửa hàng đạt mốc 1,8 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ việc tiếp tục đẩy mạnh mảng hàng tươi sống thu hút khách hàng đồng thời giúp thúc đẩy mảng FMCGs.
An ninh Tiền tệ