Thế Giới Di Động đã lên phương án tái cấu trúc toàn diện nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có việc đóng cửa 200 cửa hàng hiện không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. MWG: Cuộc họp cập nhật kết quả…
Cuộc họp cập nhật kết quả kinh doanh quý 3 và cập nhật kết quả kinh doanh tháng 10 của Thế Giới Di Động cho thấy hầu hết các chuỗi cửa hàng của MWG như thegioididong, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh…đều tăng trưởng dương, đóng góp vào tổng doanh thu 11,19 nghìn tỷ đồng. Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm 2023 của toàn tập đoàn tăng trưởng dương so với cùng kỳ.
Riêng tháng 10, tổng doanh thu Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đạt hơn 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với tháng 9 trước đó. Ngoài mức tăng trưởng về doanh số, các chỉ số về thị phần cũng cho thấy Thế Giới Di Động đang tạo khoảng cách ngày càng xa so với đối thủ.
Doanh thu lũy kế của Bách hóa Xanh trong 10 tháng đầu năm đạt 25,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, doanh thu từ kênh online tăng trưởng 6%. Riêng tháng 10, doanh thu Bách hóa Xanh là hơn 3 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân vượt 1,7 tỷ đồng/cửa hàng.
Cũng theo chia sẻ từ cuộc họp cập nhật kết quả kinh doanh quý 3 vừa qua từ lãnh đạo MWG, cửa hàng thuốc An Khang cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tháng thứ 4 liên tiếp, bình quân mỗi cửa hàng đạt 420 triệu đồng/cửa hàng. Ngoài ra, chuỗi AVAKids cũng tăng trưởng doanh thu tháng thứ 5 liên tiếp, doanh thu bình quân cửa hàng đạt 1,35 tỷ đồng/cửa hàng. Về cửa hàng EraBlue (Indonesia), hiện ghi nhận 16 cửa hàng đang hoạt động, những cửa hàng hoạt động tròn tháng có mức doanh thu bình quân khoảng 4 tỷ đồng/tháng và đã hòa vốn EBITDA ở cấp độ cửa hàng.
Những tín hiệu tích cực của tháng 10 là một điểm sáng đáng chú ý trong bức tranh tiêu dùng có phần ảm đạm trong năm 2023.
Nhằm phản ứng nhanh nhạy trước tình hình thị trường và quy mô tiêu dùng đã thu hẹp, Thế Giới Di Động đã lên phương án tái cấu trúc toàn diện nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có việc đóng cửa 200 cửa hàng hiện không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Việc làm này là cần thiết để công ty có thể tinh gọn vận hành và tập trung vào những cửa hàng và mảng kinh doanh tiềm năng, tạo ra lợi nhuận. Công ty cho biết đã và đang chủ động lên kế hoạch để có thể chống chịu tốt hơn trước những biến động cũng như để sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi có tín hiệu khả quan.
Lịch sử trước đây cho thấy, MWG luôn có phản ứng linh hoạt và nhanh nhạy trước những biến động của thị trường. Khi có tín hiệu khả quan, doanh nghiệp này có thể tăng tốc nhanh chóng và tạo những bước đột phá đáng kể.
Đời sống Pháp luật