Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24 giờ, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục sự cố điện sau mưa lũ. |
Công nhân Công ty Điện lực Cao Bằng khắc phục sự cố điện sau mưa lũ. |
Hiện nay, Tổng công ty tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém…, tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các Trạm biến áp 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão luôn nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan, thiết hiểu biết về công tác an toàn. Đặc biệt, bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành và chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản.
Trong tháng 7-2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Điện thương phẩm tháng 7-2024 đạt 9,38 tỷ kWh, tăng 9,87% so với tháng 7-2023.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023.
Công nhân Công ty Điện lực Ninh Bình tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. |
Tổn thất điện năng tháng 7 năm 2024 của Tổng công ty thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm 2024 đạt 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.
Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 7, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023.
Lũy kế 7 tháng năm 2024, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,24 ngày; giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,76 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7-2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.
Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 7-2024, Tổng công ty đã khởi 4 dự án; đóng điện 4 dự án.
Tin, ảnh: KHÁNH AN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.