Tỉnh Đắk Lắk được giao nghiên cứu đầu tư cao tốc nối Phú Yên

(KTSG Online) – Bộ Xây dựng thống nhất giao UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk theo phương thức đối tác công tư, với tổng vốn gần 31.000 tỉ đồng. Bộ Xây dựng giao Đắk…

Fatz Admin lúc 2025-12-15

(KTSG Online) – Bộ Xây dựng thống nhất giao UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk theo phương thức đối tác công tư, với tổng vốn gần 31.000 tỉ đồng.

Bộ Xây dựng giao Đắk Lắk nghiên cứu đầu tư cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk theo hình thức PPP. Ảnh minh họa: AI

Bộ Xây dựng đã có gửi UBND tỉnh Đắk Lắk và sở, liên quan đến việc phân công cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk.

Trong công văn, Bộ thống nhất giao UBND tỉnh này làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến cao tốc trên theo phương thức đối tác công tư (PPP), phù hợp với đề xuất trước đó của địa phương.

QUẢNG CÁO

Bộ Xây dựng đề nghị triển khai việc nghiên cứu đầu tư bảo đảm phù hợp với điều kiện và đặc thù của dự án; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện và kiến nghị các nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).

Trước đó, ngày 6-10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng rà soát và báo cáo bổ sung phương án đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk.

Theo đề xuất, tuyến đường có chiều dài khoảng 122km, điểm đầu kết nối cao tốc Bắc – Nam phía đông và điểm cuối giao với quốc lộ 14; quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bố trí làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75m, tốc độ thiết kế 100km/h.

Qua tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 31.000 tỉ đồng, chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tuyến đường được đề xuất đổi tên thành cao tốc Đông – Tây tỉnh Đắk Lắk, điểm đầu giao cao tốc Bắc – Nam phía Đông, với tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Địa phương đồng thời đề xuất chấp thuận đầu tư đoạn từ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đến quốc lộ 14 theo phương thức PPP và giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án theo quy định.

Bình Dương

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *