(KTSG Online) – UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản về việc rà soát khối lượng vật liệu san lấp tại sân bay Long Thành để phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Công nhân đang thi công dự án sân bay…
(KTSG Online) – UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản về việc rà soát khối lượng vật liệu san lấp tại sân bay Long Thành để phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh tham mưu về việc sử dụng nguồn vật liệu san lấp từ khu vực gần 190 hecta quy hoạch ga T3 cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 2) phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, TTXVN đưa tin.
Sở xác định thẩm quyền của UBND tỉnh Đồng Nai là được phép thực hiện khai thác khoáng sản làm vật liệu san lấp tại khu vực nhà ga T3 sân bay Long Thành để thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Tuy nhiên, sau khi xem xét đề xuất này, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc xác định thẩm quyền nhưng chưa đối chiếu chủ trương đầu tư dự án sân bay Long Thành, Luật Khoáng sản và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường là chưa phù hợp theo ý kiến của Ủy ban Kinh tế Quốc hội cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xác định thẩm quyền và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xác định sai thẩm quyền. Ngoài ra, sở cũng đánh giá tác động khi sử dụng khối lượng vật liệu san lấp tại khu vực quy hoạch nhà ga T3 đối với việc làm thay đổi tổng mức đầu tư dự án sân bay Long Thành và điều chỉnh chủ trương đầu tư, do khi thực hiện giai đoạn 2, dự án sân bay Long Thành sẽ bị thiếu hụt hơn 5 triệu m3 vật liệu san lấp.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn qua Đồng Nai dài hơn 34km, cần gần 5 triệu m3 đất san lấp. Thời gian qua, tỉnh gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí nguồn đất đắp phục vụ dự án. Nguyên nhân là thủ tục cấp phép mỏ khoáng sản phức tạp, cần nhiều thời gian.