Dẫn đầu về dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa công trình khí

PV GAS SERVICES sở hữu đội ngũ nhân sự thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) được hình thành từ những ngày đầu đưa khí vào bờ và không ngừng phát triển, nâng cao tay nghề; đáp ứng yêu cầu thực hiện BDSC, ngăn ngừa, thường xuyên, kiểm định hiệu chuẩn các hệ thống, thiết bị thuộc hệ thống phân phối, nhà máy chế biến khí, kho chứa trên tất cả các công trình khí của PV GAS; cung cấp, bảo quản, lưu trữ vật tư, thiết bị, phụ tùng thay thế phục vụ cho công tác BDSC cho toàn bộ các công trình của PV GAS.

Hiện nay, PV GAS SERVICES có thể tự thực hiện phần lớn các công việc trong chuỗi BDSC lớn, nhỏ với các thiết bị cơ khí quay (các máy nén, máy phát điện), các thiết bị cơ khí tĩnh (BDSC bình bồn, thiết bị trao đổi nhiệt, tháp chưng cất, hiệu chuẩn van an toàn), các thiết bị điện (UPS, thử nghiệm thiết bị bảo vệ, motor điện), hệ thống điều khiển (hiệu chuẩn các thiết bị đo công nghệ)…

Dịch vụ BDSC luôn đồng hành cùng quá trình phát triển ngành công nghiệp khí.

Hệ thống quản lý tích hợp của PV GAS SERVICES được đánh giá và cấp chứng nhận bởi Công ty BSI Việt Nam với 3 tiêu chuẩn: ISO 9001:2015, ISO 45001: 2018 và ISO 14001:2015.

Với những chuẩn mực vượt trội về tổ chức dịch vụ khí này, PV GAS SERVICES hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có đủ năng lực, chuyên môn và khả năng chủ động cho các hoạt động chuyên ngành. Đây cũng là những điều kiện tiên quyết và thuận lợi để PV GAS SERVICES có đủ khả năng vươn ra các dịch vụ mở rộng, đòi hỏi chất lượng quốc tế và đảm bảo về thời gian, quy mô phục vụ.

Phát triển dịch vụ ra bên ngoài

Là đơn vị chủ lực của PV GAS trong lĩnh vực BDSC các công trình khí, nhằm phát huy năng lực và kinh nghiệm, đóng góp trong chiến lược phát triển của PV GAS, PV GAS SERVICES đã định hình rõ nét kế hoạch phát triển dịch vụ ngoài với 4 lĩnh vực chính: Cung cấp dịch vụ BDSC chung; phát triển các dịch vụ kỹ thuật đặc thù như dịch vụ phóng thoi; hợp tác kỹ thuật với các hãng sản xuất thiết bị, hệ thống để tham gia quá trình thực hiện lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm, tích hợp hệ thống; hướng tới làm chủ dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu.

PV GAS SERVICES cũng nhận thức, đánh giá những cơ hội và rủi ro khi phát triển dịch vụ ra bên ngoài. Trong đó, về mặt cơ hội sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận, doanh thu; mở rộng khách hàng bên ngoài PV GAS; nâng cao năng lực, kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự; phát huy tối đa các nguồn lực nội bộ; nâng cao vị thế PV GAS trong lĩnh vực dịch vụ ngoài về BDSC… Tuy nhiên, việc này cũng sẽ đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, thách thức về: Quy chế phát triển dịch vụ BDSC ra bên ngoài; những ảnh hưởng đến các hoạt động BDSC nội bộ; các thách thức về quản trị dòng tiền; các yêu cầu về chất lượng, tiến độ, chi phí, các tiêu chuẩn về an toàn-sức khỏe-môi trường; quá trình quản lý nhà thầu phụ, nhân sự, máy móc, thiết bị…

PV GAS SERVICES có năng lực triển khai các hoạt động dịch vụ chuyên ngành quy mô lớn.

Đặc biệt, với xu hướng chuyển đổi công nghệ trong BDSC đòi hỏi PV GAS SERVICES phải phát triển công nghệ, máy móc với năng suất cao, chất lượng tốt, tiết kiệm năng lượng, an toàn và thân thiện với môi trường hơn để tăng khả năng cạnh tranh. Quá trình này cũng có thể dẫn đến tăng chi phí đầu tư; cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt của thị trường bên ngoài.

Với những cơ hội và thách thức đặt ra, PV GAS SERVICES định hướng tiếp tục phối hợp với PV GAS để cập nhật, xây dựng các quy trình, quy chế cần thiết cho phát triển dịch vụ bên ngoài; phối hợp các đơn vị vận hành bám sát tiến độ BDSC nội bộ đã thống nhất, đảm bảo cân đối nguồn lực phù hợp theo từng thời điểm trong năm; tiếp tục nâng cao khả năng tự thực hiện các đầu việc để giảm chi phí; hoàn thiện hồ sơ năng lực, tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng; phối hợp cùng các đơn vị khối dịch vụ, kỹ thuật, vận hành xây dựng phương án chi tiết trong việc phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trên cơ sở thế mạnh của từng đơn vị và lợi thế của PV GAS để phát triển hoạt động dịch vụ ra bên ngoài.

PV GAS SERVICES cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng lực cạnh tranh; ưu tiên áp dụng các giải pháp thay thế theo hướng chuyển đổi năng lượng; tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường, năng lực thế mạnh trong quá trình phát triển dịch vụ để tạo ra hướng đi khác biệt.

Bên cạnh đó, để nâng cao năng lực lõi đối với BDSC, PV GAS SERVICES định hướng tiếp tục tập trung công tác đào tạo; trong đó tăng cường đào tạo qua việc cử nhân sự tham gia các dự án nội bộ để nâng cao kinh nghiệm; tiếp tục gia tăng BDSC nội bộ; lựa chọn các nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn sâu, trình độ ngoại ngữ phù hợp tham gia phát triển dịch vụ của công ty.

Trên cơ sở định hướng phát triển, PV GAS SERVICES sẽ đánh giá nguồn lực tổng thể; kiểm soát, phân bổ nguồn lực về nhân sự, máy móc thiết bị phù hợp theo từng giai đoạn; đồng thời xem xét việc hợp tác, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài PV GAS để tối ưu và nâng cao sức cạnh tranh khi phát triển dịch vụ ra bên ngoài.

MINH HÀ