(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xử phạt theo quy định trong hợp đồng đối với các nhà thầu chậm trễ đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cấm nhà thầu đưa máy móc, thiết…
(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xử phạt theo quy định trong hợp đồng đối với các nhà thầu chậm trễ đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cấm nhà thầu đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài gần 23 km nằm trên địa phận tỉnh Vĩnh Long có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án. Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Theo kế hoạch, đoạn cao tốc này sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023, nối liền mạch cao tốc từ TPHCM đến TP Cần Thơ.
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đặt ra. Một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi. Nguyên nhân chủ yếu do một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca theo đúng yêu cầu.
Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.
Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xử lý theo quy định hợp đồng đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục sau khi đã bị nhắc nhở. Nghiêm cấm nhà thầu đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km. Còn lại 700 m dự kiến dỡ tải trước ngày 20-10-2023.
Kinh tế Sài Gòn Online