Theo báo cáo Viễn cảnh phi công và kỹ thuật viên 2024 (PTO) mới nhất của Boeing, đội bay thương mại toàn cầu sẽ không ngừng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu rất lớn về nhân lực ngành hàng không. Nhằm duy trì đội bay thương mại toàn cầu đến năm 2043, các hãng hàng không thương mại sẽ cần tuyển thêm 674 nghìn phi công, 716 nghìn kỹ thuật viên bảo trì và 980 nghìn thành viên phi hành đoàn.

Ông Chris Broom, Phó chủ tịch khối Giải pháp đào tạo thương mại tại Boeing Global Services cho biết: “Lưu lượng hàng không vượt mức trước đại dịch, tình trạng hao hụt nhân sự và quy mô đội bay thương mại gia tăng là những nguyên nhân khiến nhu cầu nhân sự ngành hàng không ngày càng tăng lên. Boeing giữ vững vai trò là đối tác đáng tin cậy và giàu sáng kiến trong suốt chu kỳ đào tạo hàng không. Danh mục giải pháp đào tạo của chúng tôi xoay quanh các chương trình đào tạo và đánh giá dựa trên năng lực nhằm bảo đảm chất lượng đào tạo hàng không ở cả trường huấn luyện bay lẫn trong hoạt động khai thác, đồng thời góp phần tăng cường an toàn hàng không với giải pháp đào tạo toàn diện và đào tạo môi trường ảo”.

Nhu cầu nhân lực ngành hàng không tại Việt Nam cũng khá lớn/ Ảnh minh họa/nld.com.vn 

Báo cáo PTO dự báo, cho đến năm 2043, nhu cầu nhân sự mới chủ yếu phát sinh trong phân khúc máy bay một lối đi, ngoại trừ ở châu Phi và Trung Đông là nơi nhu cầu máy bay thân rộng vẫn chiếm ưu thế. Trong đó, lục địa Á-Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ chiếm hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới của ngành.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi là các khu vực có tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh nhất, nhu cầu dự kiến tăng hơn gấp ba lần trong vòng 20 năm tới; khoảng 2/3 số nhân sự mới sẽ thay thế lượng nhân sự hao hụt, 1/3 phục vụ nhu cầu tăng trưởng đội bay thương mại.

THU HIỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.