Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội, chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 là một trong nhiều hoạt động trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 đã được tổ chức từ tháng 7-2024, với việc tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí để tổ chức bình chọn.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Việc bình chọn được triển khai trong tháng 9 và 10-2024 theo hai hình thức, trực tuyến (qua website binhchonhangviet.com.vn) và trực tiếp qua phát phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hệ thống siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.

Tính đến hết ngày 31-10, Ban tổ chức đã nhận được 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023. Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt (năm 2023 đạt 288.778 lượt). Bình chọn trực tiếp 231.113 lượt, tăng 5,05% so với năm 2023.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp (thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ) được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó, top 1 có 25 sản phẩm; top 2 có 35 sản phẩm; top 3 có 40 sản phẩm; top 4 có 50 sản phẩm.

Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 sẽ được tổ chức vào tối 28-11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

THU HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.