(KTSG Online) – UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư của dự án cảng sông An Tây. Dự án này nhằm phục vụ vận tải cho hệ thống logistics bằng đường sông từ trong…
(KTSG Online) – UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư của dự án cảng sông An Tây. Dự án này nhằm phục vụ vận tải cho hệ thống logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép và cảng Cát Lái.
Theo TTXVN, UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư của dự án cảng sông An Tây có quy mô 100 ha giáp ranh bờ sông Sài Gòn.
Dự án cảng này nhằm phục vụ vận tải cho hệ thống logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép – Bà Rịa Vũng Tàu và cảng Cát Lái ở TPHCM.
Cảng được quy hoạch nằm giáp sông Sài Gòn, phía Nam xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, được xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động vận tải hàng hóa, hình thành chuỗi dịch vụ logistics với mô hình vận tải đa phương thức.
Dự kiến, cảng An Tây có tổng mức đầu tư là 2.279 tỉ đồng. Trong đó, có 453 tỉ đồng dùng để giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư.
Sau khi phê duyệt danh mục đầu tư, UBND tỉnh Bình Dương đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm đối tác có năng lực, kinh nghiệm đầu tư xây dựng cảng. Thời gian dự kiến thực hiện từ năm 2023 đến năm 2027. Cảng An Tây có thể đón tàu chở container khoảng 3.000 tấn vận chuyển bằng đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn.
Cảng sẽ phục vụ vận tải hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Tây Nguyên, kết nối hầu hết các khu công nghiệp, tránh được kẹt xe khu vực TPHCM, kết nối đường sông thuận lợi với các cảng Cát Lái, Cái Mép.
Kinh tế Sài Gòn Online