(Chinhphu.vn) – Liên tiếp đón nhận các xếp hạng quốc tế về môi trường làm việc, đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo, ra mắt hệ sinh thái sản phẩm phục vụ chuyển đổi số, tăng cường hiện diện tại thị trường nước ngoài… là các hoạt động…
Tháng 5/2023, VNG được Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc – Great Place To Work® (GPTW) đưa vào bảng xếp hạng Top 5 doanh nghiệp lớn (quy mô từ 500 người lao động) có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Đến tháng 8/2023, cơ quan này tiếp tục công bố danh sách Top 200 nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, gồm 70 doanh nghiệp lớn, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ và 30 doanh nghiệp đa quốc gia.
Trong đó, VNG vinh dự được xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
VNG đang có gần 4.000 nhân viên với gần 20 quốc tịch khác nhau, làm việc tại các văn phòng thuộc 10 thành phố trên khắp thế giới.
Theo khảo sát của GPTW tiến hành năm 2022, 96% nhân viên VNG cho biết họ được đối xử công bằng, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Hiện tại, Công ty có tới 40% nhân viên thuộc thế hệ “Gen Z” và tỉ lệ nhân viên nữ chiếm gần 39%. Bên cạnh đó, 94% nhân viên cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty mình đang làm việc.
Trong quý 2/2023, trò chơi trực tuyến – 1 trong 4 mảng kinh doanh chủ lực của VNG cũng được vinh danh Nhà phát hành xuất sắc của năm, sau khi vượt qua 200 đề cử, với 15.000 bình chọn tại Ngày hội Game Việt 2023 lần đầu tiên được tổ chức.
Cũng trong thời gian này, VNGGames khánh thành văn phòng tại Đài Bắc. Đây là thành phố thứ 14 tại châu Á có Game Studio của VNGGames, cùng với Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta, Singapore, Manila, Thượng Hải, Bắc Kinh…
Đầu năm 2023, ứng dụng nhắn tin Zalo do VNG phát triển và vận hành được ghi nhận là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, theo báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố.
Số liệu từ Bộ TT&TT cũng cho thấy, Zalo đang có 75 triệu người dùng thường xuyên và được hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công sử dụng để kết nối với người dân. Tháng 12/2023, Zalo AI Summit diễn ra tại TP.HCM với chủ đề “Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh”, quy tụ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.
Tại sự kiện này, Zalo AI đã cho ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn LLM, “so tài” trí tuệ cùng loạt mô hình ngôn ngữ lớn hiện có trên thị trường. Trong tương lai, Zalo sẽ tiếp tục cải tiến mô hình LLM trước khi ra mắt người dùng chính thức và cung cấp nền tảng cho các ứng dụng hữu ích như chatbot, chăm sóc khách hàng, trình sáng tạo nội dung…
Tháng 8/2023, Zion (công ty chủ quản của ví điện tử ZaloPay – mảng thanh toán trực tuyến thuộc VNG) là đại diện Việt Nam duy nhất được xếp hạng trong Top 200 doanh nghiệp Fintech toàn cầu. Đây là danh sách được kênh tin tức hàng đầu của Mỹ (CNBC) hợp tác cùng đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập Statista thực hiện. Các doanh nghiệp xuất hiện trong bảng xếp hạng sẽ được đánh giá qua các chỉ số gồm số lượng người dùng, khối lượng tiêu thụ và doanh thu.
Ví điện tử ZaloPay trong năm 2023 cũng đã ghi nhận cột mốc tăng trưởng hơn 14 triệu người dùng thường xuyên, sở hữu mạng lưới hơn 30.000 đối tác thương mại, và hiện diện tại hơn 70.000 điểm chấp nhận thanh toán trên cả nước thông qua các sản phẩm, dịch vụ hợp tác cùng nhiều đối tác lớn như Grab, Shopify, Gojek, Apple Pay, VietQR, chứng khoán DNSE,…
Bên cạnh các sản phẩm B2C truyền thống, VNG cũng không ngừng nâng cao năng lực công nghệ, đầu tư mạnh mẽ phát triển các dịch vụ B2B như dịch vụ đám mây VNG Cloud, trung tâm dữ liệu VNG Data Center, giải pháp Cloud Camera AI phục vụ vận hành đô thị thông minh Veka.ai…. giải pháp định danh điện tử eKYC TrueID cũng là tổ chức đầu tiên tại Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức ảnh đơn.
Cuối năm 2023, sáng kiến UpRace của VNG đạt số lượng người tham gia kỉ lục 620.000 người, khẳng định vị thế là giải chạy vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn bậc nhất tại Việt Nam. Đây là mô hình thể thao thiện nguyện sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện, giúp kết nối hiệu quả 3 bên: doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng chạy bộ.
Với UpRace, VNG vừa là đơn vị khởi xướng, bảo trợ kĩ thuật, vừa là Nhà tài trợ chiến lược. Qua 6 năm, dự án này đã ghi nhận hơn 620.000 người chạy, 25 triệu km tích lũy và đóng góp được gần 32 tỉ đồng cho các tổ chức xã hội uy tín.
HM