Với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản và trái cây chất lượng cao năm 2024”, phiên chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất nông nghiệp kinh doanh,  mở rộng thị trường phục vụ thị trường trong nước với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội (phiên 1) được tổ chức với quy mô 70 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác đến từ các địa phương: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Nội, Lào Cai, Nam Định, Vĩnh Phúc,  Sơn La, Cao Bằng, Quảng Ngãi, Hưng Yên, Gia Lai, Đắk Nông, Phú Thọ, Cần Thơ, Thanh Hóa, Quảng Ninh…

Các sản phẩm nông sản (nông, lâm, thủy sản), trái cây được bày bán, giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô và các địa phương lân cận tại phiên chợ đều được sản xuất, trồng trọt theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, ứng dụng công nghệ cao, các sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm-OCOP” từ 3 đến 5 sao với các sản phẩm đặc sản tiêu biểu như: Gạo Séng Cù Lào Cai, gạo ST 25 Sóc Trăng, nem chua Thanh Hóa, trà Thái Nguyên, thạch đen Cao Bằng; nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ Đắk Nông, mận Mộc Châu, thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc…

Quang cảnh lễ khai mạc phiên chợ sáng 13-6.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế cho các địa phương, doanh nghiệp, nông dân, hợp tác xã… với điểm nhấn là hoạt động livestream bán nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP trên các nền tảng mạng xã hội.

Livestream bán hàng của Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ  Enviva tại phiên chợ.

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đều được lựa chọn kỹ càng, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội (phiên 1) được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 16-6.

Tin, ảnh: NGUYỄN KIỂM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.