Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng.

Hội chợ nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024), 115 năm thành lập tỉnh (28-6-1909/28-6-2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10-10-1949/10-10-2024).

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. 

Tham gia hội chợ có các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành; Sở Công Thương các tỉnh; doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào; các tổ chức hiệp hội ngành nghề; các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Quy mô hội chợ có hơn 300 gian hàng của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, chia thành 4 khu vực chính, bao gồm: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, ngành công thương, khối doanh nghiệp quân đội do Cục Kinh tế/Bộ Quốc phòng tổ chức; khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước; khu vực gian hàng tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài và khu vực ẩm thực.

Các đại biểu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR của Viettel. 

Khách tham quan nghe giới thiệu về phương tiện bay không người lái chữa cháy UAV20 của Nhà máy Z113.

Mặt hàng trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ gồm: Sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị sản xuất; sản phẩm kinh tế-quốc phòng; thiết bị văn phòng, đồ điện tử; hàng tiêu dùng, đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; thời trang, ẩm thực…

Kéo dài đến hết ngày 25-4, hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại du lịch tạo tính liên kết vùng giữa các tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Điện Biên và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh trong cả nước.

Một góc hội chợ. 

Thông qua hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh được tiếp cận thị trường, trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu nước ngoài. 

Tin, ảnh:HIẾU TRƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.