Công trình đầu tư sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên có chiều dài 180m (từ Km1+959,05 đến Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng. Ke ga là công trình trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa.
Cùng với đó, công trình cũng lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ, chất liệu bằng thép sơn màu giả cổ theo lối kiến trúc Pháp nối từ nhà ga tới cầu Trần Nhật Duật… Tổng thể hài hòa với lối kiến trúc cổ của ga Long Biên.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại lễ gắn biển công trình sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên. |
Công trình này được hoàn thành ngay trước thềm năm mới 2025 càng khẳng định, minh chứng những thành quả, kết quả mà ngành đường sắt đã và đang làm để hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách và xã hội.
Mặc dù thi công trong điều kiện còn hạn chế như: Mặt bằng thi công chật hẹp, vừa phải tổ chức thi công, vừa bảo đảm an toàn chạy tàu và đón tiễn khách đi tàu… công trình vẫn về đích đúng tiến độ và kịp đưa vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025.
Công trình cải tạo, sửa chữa ke ga Long Biên kịp thời đưa vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025. |
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Sỹ Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ: Năm 2024, chưa bao giờ từ khóa “Đường sắt” lại được quan tâm tìm kiếm nhiều đến vậy. Đó là nhờ sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, biến nhược điểm thành ưu điểm, tạo ra những sản phẩm có sức hút riêng được xã hội đón nhận và đánh giá cao như: Tàu hành trình kết nối di sản, tàu đêm Đà Lạt, Tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/SE20), Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng (SE21/SE22), tàu charter (thuê chuyến), hay mới nhất là tàu hạng sang Sjourney…
Ga Long Biên, Hà Nội. |
Tàu qua ga Long Biên, Hà Nội. |
Đồng chí Đặng Sỹ Mạnh nêu rõ, năm 2025 đang gần kề, ngành đường sắt đứng trước những thời cơ, vận hội mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Để ngành đường sắt tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động toàn ngành cần phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, kiến tạo đột phá…
MẠNH HƯNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.