Hợp long cầu Mỹ Thuận 2 vào ngày 10-10

(KTSG Online) – Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) dự kiến, công trình cầu Mỹ Thuận 2 nối tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn 1) sẽ hợp long vào…

Fatz Admin lúc 2023-10-04

(KTSG Online) – Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) dự kiến, công trình cầu Mỹ Thuận 2 nối tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn 1) sẽ hợp long vào ngày 10-10 tới đây. Các hạng mục còn lại của dự án sẽ hoàn thành trong tháng 12. 

Dự kiến, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hợp long vào ngày 10-10 tới đây. Ngoài ra, sau khi thông xe, thời gian đi từ TPHCM đến Cần Thơ sẽ được rút ngắn. Ảnh: TTXVN

Tiến độ xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đã đạt 93% giá trị hợp đồng. Ngành giao thông cũng đã có hướng dẫn cho chủ đầu tư theo dõi, đề nghị nhà thầu huy động đủ máy móc, thiết bị, nhân lực tăng ca theo kế hoạch và chuẩn bị các phương án để xử lý những đơn vị không đạt yêu cầu, theo thông tin từ TTXVN.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài hơn 6km; thiết kế với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km; trong đó phía Tiền Giang dài 4,3 km và phía Vĩnh Long dài 0,4 km.

QUẢNG CÁO

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.000 tỉ đồng, khởi công tháng 3-2020. Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phía Tiền Giang. Điểm cuối khớp nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Sau khi hoàn thành, thời gian đi từ TPHCM đến Cần Thơ sẽ được rút ngắn.

Liên quan đến dự án ngành giao thông, mới đây, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 nối Gia Lai – Bình Định (giai đoạn 2), thuộc dự án kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đã được điều chỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến cuối năm 2024. Trước đó, theo kế hoạch, dự án cần hoàn thành vào tháng 6-2023, theo TTXVN.

Hiện nay, dự án còn nhiều đoạn tuyến chưa thể hoàn thành hoặc tiếp tục được thi công. Nguyên nhân chủ yếu là do nhà thầu không còn khả năng để tiếp tục thi công gói thầu, trong đó, gói thầu XL4A đoạn từ thành phố Pleiku – Mang Yang vẫn chưa tìm được nhà thầu. Ngoài ra, thời tiết bất lợi khiến việc thi công các hạng mục thảm nhựa, nền đường gặp khó khăn.

Dự án này có tổng chiều dài khoảng 143km với tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 3.600 tỉ đồng). Trong đó, vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu đô la, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc khoảng 2,1 triệu đô la, dùng cho việc thiết kế kỹ thuật; 3,7 triệu đô la còn lại là vốn đối ứng trong nước.

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.