(KTSG Online) – Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh An Giang, đơn vị thi công đang thực hiện cả 4 gói thầu thi công và địa phương đã phê…
(KTSG Online) – Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh An Giang, đơn vị thi công đang thực hiện cả 4 gói thầu thi công và địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường cho 1.467 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tổng số tiền bồi thường hơn 1.600 tỉ đồng.
Theo TTXVN, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đi qua tỉnh như Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và An Giang. Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối giao với quốc lộ nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng).
Đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang có tổng chiều dài 57km. Tổng mức đầu tư của dự án qua địa bàn tỉnh là 13.526 tỉ đồng. Hiện nay, việc giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành kiểm kê. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.530 hộ. Đến nay, UBND thành phố Châu Đốc, UBND huyện Châu Phú, Châu Thành và UBND huyện Thoại Sơn đã phê duyệt phương án bồi thường cho 1.467 hộ với số tiền 1.601 tỉ đồng. Hiện tại, đơn vị chức năng đã chi tiền bồi thường cho hơn 1.300 hộ với số tiền 1.425 tỉ đồng.
Dự án được đặt mục tiêu hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào vận hành vào năm 2027. UBND tỉnh An Giang giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh (gọi tắt là Ban Quản lý dự án) làm chủ đầu tư. Hiện nay, chủ đầu tư đang thi công cả 4 gói thầu gồm số 42 đoạn từ Km0+314 đến Km17+240; gói thầu số 43 từ Km17+240 đến Km31+280; gói thầu số 43 từ Km17+240 đến Km31+280 và gói thầu số 44 từ Km31+280 đến Km43+500.
Đối với nguồn cát san lấp thi công dự án qua tỉnh An Giang, dự án được bố trí 2 nguồn cung cấp cát. Riêng nguồn cát bố trí từ cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác bán cho nhà thầu thi công có khoảng 3,7 triệu m3. Trong khi đó, toàn dự án qua tỉnh An Giang cần 9,3 triệu m3 cát, nhưng tổng trữ lượng cát hiện tại đang phân bổ là 8 triệu m3, không đảm bảo nhu cầu khối lượng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng góp phần hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của vùng.
Kinh tế Sài Gòn Online