(KTSG Online) – Cầu Cần Thơ 2 có vị trí song song với cầu Cần Thơ hiện hữu, nối liền hai đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và Cần Thơ – Hậu Giang. Tổng chiều dài của dự án gồm cả cầu và đường dẫn hơn 15 km….
(KTSG Online) – Cầu Cần Thơ 2 có vị trí song song với cầu Cần Thơ hiện hữu, nối liền hai đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và Cần Thơ – Hậu Giang. Tổng chiều dài của dự án gồm cả cầu và đường dẫn hơn 15 km.
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Thời gian thực hiện báo cáo từ năm 2023 đến 2025, lộ trình đầu tư theo quy hoạch là trước năm 2030.
Dự án cầu Cần Thơ 2 là một đoạn tuyến kết nối cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và tuyến cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau, là một phần của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Cầu Cần Thơ 2 có điểm đầu phía Vĩnh Long nối vào cuối đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và điểm cuối phía Cần Thơ nối vào đầu đường cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang.
Cầu Cần Thơ 2 có vị trí song song với cầu Cần Thơ hiện hữu, bắc qua sông Hậu nối liền giữa tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Tổng chiều dài của dự án gồm cả cầu và đường dẫn hơn 15 km, trong đó chiều dài cầu chính và cầu dẫn là 4 km, tĩnh không thông thuyền cao 39 m và phần đường dẫn dài hơn 11 km.
Cầu Cần Thơ hiện hữu được khởi công xây dựng vào tháng 9-2004, khánh thành tháng 4-2010. Cầu có tổng mức đầu tư 4.832 tỉ đồng bằng nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam khoảng 15%. Cầu Cần Thơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85 km, bao gồm phần đường dẫn vào cầu phía Vĩnh Long dài 5,41 km; phần cầu chính và nhịp dẫn dài 2,75 km; phần đường dẫn vào cầu phía Cần Thơ dài 7,69 km.
Kinh tế Sài Gòn Online