Hà Nội sẽ chi hơn 2.500 tỷ đồng để thi công khoảng 13km, trong tổng số chiều dài hơn 92km tuyến đường từ Mỹ Đình (Hà Nội) đến Bái Đính (Ninh Bình). Nghị quyết số 29 của HĐND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự…
Nghị quyết số 29 của HĐND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đoạn nối từ đường trục phía Nam đến đường Hương Sơn – Tam Chúc thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức – Ứng Hoà.
Mục tiêu đầu tư dự án góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính theo quy hoạch được duyệt, tăng cường liên kết vùng giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Hoà Bình.
Theo quy mô đầu tư dự kiến, tổng chiều dài đoạn hơn 13km, mặt cắt ngang 21 mét. Trước đó, trong toàn tuyến dài 92,5km, đã và đang đầu tư được 79,3km.
Thành phố sẽ xây dựng 4 nút giao gồm: Nút giao với đường trục phía Nam (vị trí đầu tuyến); nút giao với quốc lộ 21B; nút giao với đường liên xã Hương Sơn; nút giao với đường Hương Sơn – Tam Chúc. Trên tuyến sẽ xây dựng cầu vượt sông Đáy và sông Châu Giang.
Theo HĐND thành phố, dự án thuộc nhóm A, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, lắp đặt hệ thống tổ chức giao thông với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ 2023 đến 2025.
Chủ đầu tư dự án là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố. HĐND thành phố giao chủ đầu tư dự án nghiên cứu có phương án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường, phương án nút giao với các khu dân cư hiện hữu, nút giao Vành đai 5 và các dự án đường giao thông khác, đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Tiền phong