Food & Hotel Vietnam 2024 ghi nhận số lượng đơn vị tham gia lớn với hơn 300 nhà trưng bày đến từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, hơn 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Brazil, Canada, Đan Mạch, Hà Lan, Italy, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc…

Các đơn vị trưng bày đa dạng sản phẩm về bánh mì, bánh ngọt, trà, cà phê, thực phẩm, đồ uống, dịch vụ thực phẩm, thiết bị khách sạn, cùng các công nghệ thực phẩm, bao bì, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Triển lãm đã thu hút gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia trưng bày sản phẩm, công nghệ. 

Ông Ben Wong, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam cho biết: “Triển lãm là nơi giúp doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ nhiều nơi trên thế giới, triển lãm mong muốn những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng”.

 Khu vực trưng bày của Công ty New Viet Dairy thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đánh giá rằng: Triển lãm lần này góp phần xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Đồng thời, giúp cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

 Các hoạt động kết nối giao thương diễn ra tại triển lãm.
Triển lãm góp phần xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những doanh nghiệp trong nước.

Ngoài không gian trưng bày hơn 11.500m2, Food & Hotel Vietnam 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng 2024, cuộc thi tranh tài pha chế, cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam… Bên cạnh đó, Hội thảo “Xu hướng F&B (ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống) bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam” sẽ mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam.

Food & Hotel Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 21-3, dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.

Tin, ảnh: KHÁNH GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.