Ngày 25-8, ông Lê Hoàng Anh Dũng, Phó tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo đảm cung cấp điện trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên tuân thủ chặt chẽ các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và triển khai công tác chuẩn bị nguồn lưới điện bảo đảm điện trong thời gian nghỉ.
Đến nay, các đơn vị đã triển khai thực hiện bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương; chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, bảo đảm cung cấp điện ổn định và bảo đảm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.
Tổng công ty Điện lực miền Trung tăng cường bảo dưỡng thiết bị điện trước dịp lễ Quốc khánh 2-9. |
EVNCPC đặc biệt lưu ý 13 công ty điện lực không thực hiện cắt điện trong ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 2-9, trừ trường hợp xử lý sự cố; xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; bố trí người trực tại các TBA 110kV cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn chào mừng Lễ kỷ niệm Quốc khánh của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV, hệ thống SCADA; đồng thời thực hiện phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây vi phạm hành lang an toàn lưới điện…
Các công ty điện lực tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, trực Tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng trong các ngày nghỉ lễ.
Tin, ảnh: THÀNH NAM
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.