(KTSG Online) – Sau khảo sát thực địa và nghe báo cáo về vật liệu san lấp thi công các hạng mục còn lại của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo tiếp tục gia hạn khai thác đất san lấp đến…
(KTSG Online) – Sau khảo sát thực địa và nghe báo cáo về vật liệu san lấp thi công các hạng mục còn lại của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo tiếp tục gia hạn khai thác đất san lấp đến tháng 12 để hoàn tất tuyến cao tốc này.
Cổng thông tin UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tuyến chính đã khánh thành, đưa vào vận hành cuối tháng 4-2023. Nhưng trên thực tế, các tuyến đường gom, đường ngang dân sinh, hệ thống thoát nước, cầu vượt, nút giao… vẫn chưa hoàn thành.
UBND tỉnh Đồng Nai ngày 30-5 có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục này.
Bên cạnh đó, trên cơ sở khảo sát thực tế và nghe báo cáo về vật liệu san lấp để thi công các hạng mục còn lại của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định gia hạn thời gian thực hiện tối đa đến ngày 31-12-2023 hoặc đến khi hoàn thành công tác san lấp tại dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đối với 4 vị trí cải tạo đất nông nghiệp, kết hợp thu hồi vật liệu san lấp chỉ để phục vụ xây dựng cao tốc.
Trước đó UBND tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản chấp thuận gia hạn với 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp để phục vụ xây dựng đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây trên địa bàn 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ đến 30-4. Tuy nhiên sau đó, các đơn vị thi công vẫn thiếu đất đắp và xin tiếp tục gia hạn.
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua Bình Thuận dài 47,7 km; đoạn qua Đồng Nai dài 51,3 km. Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh.
Kinh tế Sài Gòn Online