(KTSG Online) – Dự án đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh được đầu tư để kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Cà Mau, góp phần giảm tải cho quốc lộ 1. Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 khi…
(KTSG Online) – Dự án đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh được đầu tư để kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Cà Mau, góp phần giảm tải cho quốc lộ 1.
TTXVN đưa tin, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1.
Theo phương án đề xuất, dự án có tổng chiều dài gần 27 km nằm trên địa phận tỉnh Đồng Tháp. Điểm đầu kết nối với quốc lộ N2 đoạn thuộc thị trấn Mỹ và điểm cuối tại cầu Cao Lãnh thuộc huyện Cao Lãnh.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h, quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m. Dự án sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng tính toán dự án giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.200 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc 4.462 tỉ đồng và vốn đối ứng của Việt Nam 1.747 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực.
Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh được đầu tư kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Cà Mau góp phần giảm tải cho quốc lộ 1, kết nối giao thông với các cao tốc trục dọc-ngang ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Kinh tế Sài Gòn Online