Đầu tư 450 tỉ đồng nạo vét luồng để tàu trọng tải lớn vào sông Hậu

(KTSG Online) – Công trình nạo vét luồng sông Hậu nhằm bảo đảm độ sâu âm 6,5 m và chiều rộng đạt 70 m, mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển trọng tải đến 20.000 tấn ra vào cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long….

Fatz Admin lúc 2023-08-01

(KTSG Online) – Công trình nạo vét luồng sông Hậu nhằm bảo đảm độ sâu âm 6,5 m và chiều rộng đạt 70 m, mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển trọng tải đến 20.000 tấn ra vào cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tàu trọng tải lớn ra vào trên luồng sông Hậu. Ảnh: VGP

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Hàng hải cho biết, đơn vị này đang triển khai nạo vét duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu. Theo đó, mục tiêu của công trình nhằm nạo vét duy tu luồng hàng hải bảo đảm độ sâu phục vụ tàu thuyền lưu thông thuận lợi trên luồng.

QUẢNG CÁO

Theo quyết định, chủ đầu tư là Cục Hàng hải sẽ triển khai thi công tại bốn khu vực trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Trà Vinh. Việc thi công được tiến hành tại đoạn luồng biển từ phao báo hiệu số 8+450m đến phao số 10+330m; đoạn luồng kênh Tắt, từ phao số 11+710m đến phao số 22+330m; đoạn luồng kênh Quan Chánh Bố, từ phao số 22+330m đến phao số 44A+100m; đoạn luồng sông Hậu, từ phao số 44A+100m đến phao số 52-300m.

Các đoạn này được nạo vét đến độ sâu âm 6,5 m và chiều rộng đạt 70 m. Tổng khối lượng nạo vét gần 2 triệu m3. Mức đầu tư công trình 457 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2023.

Trước đó, để nâng cấp luồng hàng hải sông Hậu, Bộ Giao thông Vận tải đã cho triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 1) với mục tiêu mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển có trọng tải 10.000 tấn đầy tải đến 20.000 tấn giảm tải ra vào, đảm bảo thông qua lượng hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đã hoàn thành tháng 4-2017. Từ khi được đưa vào khai thác đã bước đầu phát huy hiệu quả, đã hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than… đi và đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai đoạn 2 của dự án này đang được Ban Quản lý dự án hàng hải triển khai dự kiến hoàn thành trong năm 2023 với mục tiêu hoàn thiện các hạng mục còn lại để đảm bảo tính ổn định, đồng bộ, đảm bảo dân sinh của toàn dự án.

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.