(Chinhphu.vn) – Ngày 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam – PVN) tổ chức lễ trao giải cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975-3/9/2023). Tổng giám…
Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày, từ 14-18/8, thu hút gần 24.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia.
Ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giao Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và văn hóa doanh nghiệp PVN cho biết, “Tôi yêu Petrovietnam” là cuộc thi lần đầu tiên tổ chức với quy mô toàn Tập đoàn.
Sau 4 năm thực hiện Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam, đến nay Tập đoàn đã hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa Petrovietnam, đó là: Lược sử ngành dầu khí Việt Nam, Sổ tay văn hóa Petrovietnam với hệ giá trị cốt lõi mang đặc trưng của người dầu khí và hệ thống nhận diện thương hiệu mang khát vọng vươn lên của PVN trong thời kỳ mới. Những giá trị đó nếu không được phát huy, làm sống động bởi từng người dầu khí sẽ sớm bị phai mờ bởi lớp bụi thời gian.
Chính vì vậy, các hoạt động văn hóa đặc trưng của người lao động dầu khí liên tục được làm mới, như: “Tuần lễ văn hóa dầu khí”, “Xuân nghĩa tình dầu khí”, chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhiệt huyết người dầu khí”, chương trình an sinh xã hội với chủ đề “Nghĩa tình người dầu khí”, 3 triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh; các chương trình nghệ thuật “Hành trình thắp lửa”, ký sự “Hành trình người đi tìm lửa”, hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”; các ấn phẩm nhật ký “CEO Mettings”, “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển dịch năng lượng”, “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển đổi số”, sổ tay công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội, các tác phẩm âm nhạc “Biển Đông tung bay quốc kỳ”, “Tự hào Petrovietnam”… đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa các giá trị văn hóa PVN.
Đặc biệt trong 3 năm qua, khoảng thời gian cực kỳ biến động, Petrovietnam đã hình thành văn hóa quản trị biến động, để từ đó Tập đoàn vững vàng vượt qua “khủng hoảng kép”, phục hồi tăng trưởng trong năm 2021 và làm nên những kỷ lục trong các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022.
Văn hóa cũng đã góp phần để giá trị thương hiệu năm 2023 của PVN đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và Tập đoàn được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh ngay trong đợt đầu xếp hạng theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ.
Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” thêm một lần nữa phát huy những giá trị văn hóa Petrovietnam, để văn hóa luôn là bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động của Tập đoàn, vun đắp tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, khẳng định vị thế, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước.
Petrovietnam hôm nay không chỉ là trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn là tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia trên biển và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả đó, PVN xác định xây dựng và phát triển văn hóa là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển Tập đoàn.
Nói về cuộc thi, Ban Tổ chức cho biết, nội dung 50 câu hỏi của cuộc thi hướng người dự thi tìm hiểu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển; những mốc son quan trọng của ngành dầu khí, định hướng phát triển của Petrovietnam cũng như tìm hiểu văn hóa Tập đoàn.
Cán bộ, kỹ sư, người lao động dầu khí khi tham gia đều có chung cảm nhận, cuộc thi không chỉ gói gọn ở trên không gian mạng mà đã trở thành diễn đàn, trao đổi, bày tỏ tình yêu, để mỗi ngời lao động dầu khí trên hành trình tìm về với lịch sử các thế hệ người đi tìm lửa thêm tự hào trước thành tựu, dấu ấn nổi bật của Petrovietnam. Cán bộ, người lao động dự thi từ văn phòng đến các công trình dầu khí, từ giàn khoan trên thềm lục địa Việt Nam, các tàu trở dầu khắp các vùng biển trên thế giới tới sa mạc Sahara xa xôi tham gia cuộc thi để thể hiện tình yêu, sự hiểu biết đối với “ngôi nhà chung” PVN.
Tập thể và cá nhân đạt giải cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam”
Không khí những ngày cuộc thi diễn ra sôi nổi, kịch tính, hào hứng ở tất cả các đơn vị trong Tập đoàn, với số người dự thi chưa có tiền lệ.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho biết, những kết quả từ cuộc thi phản ánh đúng về sự thấm sâu, lan tỏa của văn hóa Petrovietnam trong mỗi người lao động, mỗi một thành viên Tập đoàn, cũng như phản ánh kết quả, thành công của quá trình tái tạo văn hóa Petrovietnam trong thời gian qua.
“Tôi yêu Petrovietnam” không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà mỗi người lao động thông qua văn hóa, quá trình, thái độ làm việc để tiếp tục thể hiện tinh thần, tình yêu đối với Tập đoàn, đơn vị. Tình yêu đối với Petrovietnam sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, xứng đáng với vị trị vai trò tập đoàn công nghiệp-năng lượng hàng đầu quốc gia.
Linh Đan