(KTSG Online) – Trên cơ sở báo cáo của chủ đầu tư dự án, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ trực tiếp tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì đối với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã…
(KTSG Online) – Trên cơ sở báo cáo của chủ đầu tư dự án, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ trực tiếp tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì đối với cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.
TTXVN cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ, Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) về việc giao đơn vị quản lý khai thác dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết.
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ có trách nhiệm hướng dẫn Ban Quản lý dự án 7 hoàn thiện hồ sơ, tài liệu và thủ tục liên quan để phục vụ công tác bàn giao. Công trình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng ngay sau khi Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư.
Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài 100,8 km, tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Điểm đầu dự án tại km 134 phía trước nút giao Vĩnh Hảo thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại km 235 giao với quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư với quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bề rộng nền đường 17 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư quy mô đường cao tốc cấp 100 – 120 km/giờ với 6 làn xe.
Dự án được khởi công vào tháng 9-2020 và sẽ được đưa vào khai thác trước ngày 30-4-2023 cùng hai dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc – Nam là Phan Thiết – Dầu Giây và Mai Sơn – quốc lộ 45.
Việc đưa vào khai thác đồng bộ tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây sẽ rút ngắn thời gian từ TPHCM đi Phan Thiết từ 5 – 6 giờ như hiện nay xuống chỉ còn 2,5 – 3 giờ.
Kinh tế Sài Gòn Online