Công trường không nghỉ lễ
Có mặt tại công trường thi công Dự án Đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây đoạn qua huyện Ninh Giang, chúng tôi chứng khiến không khí lao động hết sức khẩn trương. Cả công trường lớn rộn rã tiếng máy xúc, máy lu… 6 mũi thi công với hàng trăm công nhân và khoảng 50 máy móc được huy động, phấn đấu hoàn thành tiến độ đề ra.
Khoảng 50 máy móc được huy động để thi công dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông -Tây đoạn qua huyện Ninh Giang. Ảnh: Báo Hải Dương |
Anh Ngô Hoàng Hiệp, Phó giám đốc Ban điều hành Dự án gói thầu số 14, Dự án Đầu tư xây dựng đường trục Đông Tây cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, công trường thi công bình thường, không có ngày nghỉ. Các cán bộ, kỹ sư, công nhân đều tự nguyện ở lại làm việc. Để khích lệ tinh thần anh em, ngoài thu nhập làm thêm theo quy định, có tổ thi công còn tổ chức liên hoan…
“Thời tiết nắng nóng, anh em ở công trường cũng vất vả hơn. Tuyến đường vừa khai thác, vừa mở rộng, trong quá trình thi công chúng tôi phải duy trì công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động. Các mũi thi công vẫn đang khẩn trương hết mức có thể, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước thời hạn hợp đồng”, anh Hiệp nói.
Thi công trải thảm mặt đường dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây đoạn qua huyện Ninh Giang. Ảnh: Báo Hải Dương |
Dự án Đầu tư xây dựng đường trục Đông Tây có chiều dài gần 36,5km đi qua các huyện Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ. Điểm đầu dự án giao cắt với đường tỉnh 392C tại km7+470, tiếp giáp và kết nối với dự án xây dựng cầu vượt sông Chanh (do tỉnh Hưng Yên đầu tư), thuộc địa phận xã Đoàn Kết (Thanh Miện). Điểm cuối dự án giao đường tỉnh 391 tại km24+600 thuộc địa phận xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ). Tuyến đường trục Đông – Tây khi hoàn thành giúp kết nối nhiều tuyến đường chính như đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, quốc lộ 38B, tuyến đường trục Bắc – Nam của tỉnh, quốc lộ 37, quốc lộ 10 và nhiều tuyến đường tỉnh của Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình…
Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp chính, gói thầu số 11, 14 và 19. Đến nay, dự án đã triển khai thi công các hạng mục theo tiến độ yêu cầu. Đoạn từ km13+100 – km28+900 từ xã Thanh Giang (Thanh Miện) đến xã Vĩnh Hòa (Ninh Giang) chiều dài 15,8km, phấn đấu thi công hoàn thành ngày 31-12-2023, bàn giao đưa vào sử dụng trước Tết âm lịch 2024.
Đẩy nhanh tiến độ
Chia tay những người thợ làm đường, chúng tôi đến công trường dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại huyện Bình Giang. Không khí lao động hăng say, 90 cán bộ, kỹ sư, công nhân với khoảng 60 máy móc chia làm 4 mũi thi công triển khai thực hiện dự án.
Thi công đường dẫn, giao thông kết nối dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Báo Hải Dương |
Ông Trần Văn Tuyền, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết dịp Quốc khánh 2-9, đơn vị thi công thực hiện đổ bê tông đợt cuối 2 nhịp dầm còn lại. Như vậy phần cầu vượt đường ô tô cao tốc đã cơ bản hoàn thành các hạng mục thi công. Phần đường dẫn, giao thông kết nối cũng đang khẩn trương triển khai đắp cát, ước lượng đạt 80% khối lượng.
Dự án xây dựng nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang có tổng mức đầu tư 321 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát tài trợ. Điểm đầu nút giao tại km9+080 đường tỉnh 392, điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại km39+900. Dự án giao thông này có ý nghĩa chiến lược đối với vùng công nghiệp động lực của tỉnh.
Trong không khí những ngày kỷ niệm Quốc khánh 2-9, các cán bộ, kỹ sư, công nhân tại Dự án Đầu tư xây dựng đường trục Bắc – Nam, huyện Thanh Miện vẫn tích cực thi công. Tại công trường, công nhân ai cũng hăng hái, tích cực, khẩn trương, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đề ra; vật tư, máy móc được huy động nhiều.
Dự án đầu tư xây dựng đường trục Bắc – Nam, huyện Thanh Miện giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 6,06km, điểm đầu giao với đường tỉnh 392, thuộc địa phận xã Nhân Quyền (Bình Giang), điểm cuối kết nối với đường trục Đông – Tây, thuộc địa phận xã Lam Sơn (Thanh Miện). Quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối với đường tỉnh 392, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hình thành trục chính liên kết các vùng huyện Bình Giang, Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ và tăng cường kết nối giao thông giữa tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Hiện nay, nhà thầu đang triển khai thi công nền đường, đắp cát, xử lý đất nền yếu… đạt khoảng 4,87km.
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra 3 khâu đột phá. Trong đó có huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn mới kiểu mẫu. Với khí thế thi đua trên những công trường giao thông trong tỉnh trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, hy vọng sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, từng bước thực hiện Nghị quyết của Đảng.
Theo Báo Hải Dương
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan