Cao tốc Long Thành-Bến Lức sẽ hoàn thành vào quí 3-2025

(KTSG Online) –  Cao tốc Long Thành (Đồng Nai) – Bến Lức (Long An) dừng thi công từ năm 2019, đến năm 2023 mới tái khởi động lại một số gói thầu và dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Một đoạn cao tốc Long Thành-Bến Lức đã được thi…

Fatz Admin lúc 2024-02-16

(KTSG Online) –  Cao tốc Long Thành (Đồng Nai) – Bến Lức (Long An) dừng thi công từ năm 2019, đến năm 2023 mới tái khởi động lại một số gói thầu và dự kiến hoàn thành cuối năm 2025.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Minh Hoàng
Một đoạn cao tốc Long Thành-Bến Lức đã được thi công hoàn thiện. Ảnh tư liệu: Minh Hoàng

TTXVN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án cao tốc Long Thành-Bến Lức do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư với tổng chiều 58 km sẽ hoàn thành vào quí 3-2025.

Cao tốc này được khởi công từ năm 2014 dự kiến hoàn thành năm 2019. Do có một số thay đổi về chính sách nên dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019 và đến năm 2023 mới tái khởi động lại được một số gói thầu.

QUẢNG CÁO

Dự án này sử dụng vốn vay của Ngân hàng châu Á (ADB), Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước được chia thành 3 đoạn sử dụng các hiệp định vay vốn khác nhau.

Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã yêu cầu VEC đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành các đoạn tuyến sử dụng vốn vay ADB vào quí 2-2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong quí 3-2025.

Dự án cao tốc Long Thành-Bến Lức dài 58 km, vốn đầu tư 31.320 tỉ đồng từ nguồn vốn vay (hơn 25.000 tỉ đồng) và vốn đối ứng gần 5.690 tỉ đồng. Cao tốc này nối liền hai đoạn Dầu Giây – Long Thành với Bến Lức-Trung Lương của cao tốc Bắc-Nam phía Đông (CT.02), giúp rút ngắn lộ trình từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh miền Đông Nam Bộ thay vò phải đi xuyên qua địa phận TPHCM như hiện nay.

Dự án có 11 gói thầu xây lắp gồm đoạn 1 phía Tây (gói thầu A1-A4) sử dụng vốn vay ADB, đoạn 2 (gói thầu J1-J3) sử dụng vốn vay JICA và đoạn 3 phía Đông (gói thầu A5-A7) sử dụng vốn vay ADB. Mặt đường tuyến cao tốc này rộng 24 m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120 km/h.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.