Theo thiết kế, giai đoạn 1 cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có nền đường rộng 17m, sẽ có 4 làn xe, khoảng 4-5km sẽ bố trí một vị trí dừng khẩn cấp, có làn khẩn cấp, tốc độ tối đa cho phép 80km/giờ. Đến giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc có bề rộng nền đường 24,7m, sẽ có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100km/giờ. Điểm đầu của cao tốc thuộc phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng (trùng với điểm cuối cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc), điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương – Prenn hiện nay tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng. Dự án sẽ có 6 nút giao đi qua thành phố Bảo Lộc, huyện Di Linh, huyện Đức Trọng; xây dựng 35 cầu vượt ngang.
Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ nối với cao tốc Liên Khương – Đà Lạt hiện nay. |
Dự tính, tổng vốn đầu tư cho dự án hơn 17.700 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước là 7.761 tỷ đồng (chiếm 43,8% vốn), vốn tư nhân huy động là 9.957 tỷ đồng (chiếm 56,2%).
Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ được xây dựng song song và cách Quốc lộ 20 từ 2-5km. Hiện nay tuyến Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải khi số lượng phương tiện từ các tỉnh, thành phố phía Nam đi Lâm Đồng và ngược lại tăng mạnh.
Theo kế hoạch, dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý 4-2027.
Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.