Sau gần 1 năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội) gần như hoàn thiện tất cả các hạng mục. Đây là nút giao quan trọng ở phía tây Thủ đô. Do xung quanh khu vực này tập trung nhiều khu dân cư, trung tâm thương mại, các công ty, cơ quan và đặc biệt là nhiều trường học cho nên vào những giờ cao điểm, nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Để giải quyết tình trạng này, từ tháng 2-2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu bằng thép nằm hai bên cầu vượt Vành đai 3.
Nút giao Mai Dịch là đoạn giao cắt giữa Vành đai 3 và đường Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy (điểm đầu Quốc lộ 32) gồm 3 tầng. Tầng trên cùng là đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội, tầng hai là cầu vượt thuộc Vành đai 3 trên cao và tầng mặt đất.
Dưới đây là một số hình ảnh về cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trước ngày thông xe do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:
|
Toàn cảnh nút giao Mai Dịch. |
|
Các hạng mục thi công hiện đã cơ bản hoàn tất. |
|
Các hạng mục còn lại của công trình đang được khẩn trương hoàn tất. |
|
Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao. |
|
Mỗi dải cầu vượt thép rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là hộ lan, bó vỉa. |
|
Mục đích xây 2 cầu vượt mới này nhằm tách làn xe máy và ô tô nội đô ra khỏi cầu vượt Mai Dịch. |
|
Cầu vượt dài khoảng 760m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3). |
|
Hai cây cầu mới xây xong sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô. |
THIÊN HUY – HẰNG NGA
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.