(KTSG Online) – Theo phương án phân luồng sắp áp dụng, xe tải hơn 30 tấn, xe container và xe khách trên 30 chỗ sẽ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên quốc lộ 1. Do đã mãn tải, cơ quan chức năng…
(KTSG Online) – Theo phương án phân luồng sắp áp dụng, xe tải hơn 30 tấn, xe container và xe khách trên 30 chỗ sẽ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên quốc lộ 1.
TTXVN dẫn thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị tư vấn về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào Cao tốc Cam Lộ-La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này.
Theo phương án này, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên quốc lộ 1.
Trước đó, đơn vị tư vấn đã tổ chức đếm xe ở cao tốc Cam Lộ-La Sơn cho thấy tuyến cao tốc đã đạt đến mức mãn tải khoảng 4.216 xe/ngày đêm. Trong số này xe có tải trọng nặng như xe đầu kéo và xe khách lớn chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thành việc rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông để nâng cao an toàn trên tuyến Cam Lộ-La Sơn-Hòa Liên.
Cao tốc Cam Lộ-La Sơn có chiều dài 98 km được đầu tư hơn 7.700 tỉ đồng nối từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tuyến cao tốc này được đầu tư theo hình thức phân kỳ với 2 làn xe, không có dải phân cách cứng được đưa vào khai thác từ cuối năm 2022. Giai đoạn phân kỳ, vận tốc được quy định tối thiểu 60 km/h, tối đa 80 km/h. Trong thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên tuyến đường này.
Kinh tế Sài Gòn Online