Các dự án cao tốc ở Khánh Hòa, Bình Định bị vướng công trình điện cao thế

(KTSG Online) – Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang còn nhiều điểm đã được bàn giao nhưng không thể tổ chức thi công do vướng 60 móng, trụ đường điện 110-220 kV chưa di dời. Bình Định đã bàn giao được gần 113/117,4 km của ba dự…

Fatz Admin lúc 2023-09-21

(KTSG Online) – Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang còn nhiều điểm đã được bàn giao nhưng không thể tổ chức thi công do vướng 60 móng, trụ đường điện 110-220 kV chưa di dời. Bình Định đã bàn giao được gần 113/117,4 km của ba dự án cao tốc nhưng phạm vi mặt bằng có thể thi công mới được hơn 97 km, đạt gần 83%.

Tiến độ thi công cao tốc Vân Phong – Nha Trang bị chậm vì vướng các công trình điện cao thế chưa di dời được. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, bốn dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông trên địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa và Bình Định gồm Vân Phong – Nha Trang, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Quy Nhơn – Chí Thạnh đều đang gặp vướng trong việc di dời các công trình điện cao thế.

Cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài hơn 83 km, đi qua các địa phương phía bắc tỉnh Khánh Hòa, do Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Hiện dự án đã được bàn giao hơn 90% mặt bằng, nhưng nhiều điểm đã được bàn giao không thể tổ chức thi công do chưa có đường tiếp cận, vướng công trình hạ tầng kỹ thuật.

QUẢNG CÁO

Trên toàn tuyến cao tốc này có 164 vị trí có hạ tầng kỹ thuật, trong đó có 20 công trình điện cao thế chưa được di dời. Việc di dời hơn 60 móng, trụ đường điện 110-220 kV với tổng giá trị hơn 170 tỉ đồng đang gặp khó khăn vì từ trước đến nay, cấp huyện chưa làm chủ đầu tư, các cơ quan chuyên môn cũng chưa có kinh nghiệm xem xét để tham mưu.

Đối với ba dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc Bắc – Nam các dự án thành phần gồm Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Quy Nhơn – Chí Thạnh.

Hiện tỉnh Bình Định đã bàn giao được gần 113 km trong tổng số 117,4 km của ba dự án cao tốc nói trên, đạt hơn 96%. Tuy nhiên, theo báo cáo của các ban quản lý dự án, thực tế phạm vi mặt bằng có thể thi công mới được hơn 97 km, đạt gần 83%.

Nguyên nhân vẫn còn vướng mặt bằng là do chưa hoàn thành xây dựng các khu tái định cư và công tác bồi thường, thu hồi đất của các doanh nghiệp. Một số đoạn tuyến người dân chưa tận thu cây cối, hoa màu.

Công tác thực hiện di dời công trình hạ tầng kỹ thuật còn chậm, đặc biệt là đường điện cao thế nên việc tổ chức thi công của dự án chưa được như kỳ vọng và kế hoạch đặt ra.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.