Bổ sung các hạng mục an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn

(KTSG Online) – Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra thời gian gần đây trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã kiểm tra, đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc…

Fatz Admin lúc 2024-03-13

(KTSG Online) – Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra thời gian gần đây trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã kiểm tra, đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc này. Trong đó có việc điều chỉnh, bổ sung các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, các kết cấu hộ lan, hốc cứu hộ…

Một đoạn cao tốc Cam Lộ – La Sơn. Ảnh: VGP

TTXVN đưa tin, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã họp bàn với các cơ quan liên quan, nhà thầu, đơn vị thi công về việc thống nhất phương án thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, mở rộng nhiều vị trí điểm dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 18-2 và 10-3 vừa qua, nhiều luồng ý kiến khác nhau nói về thiết kế, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông của tuyến cao tốc. Cụ thể, nhiều đoạn đường không có dải phân cách cứng, chủ yếu qua địa hình núi đồi nên nhiều đèo dốc, cua tay áo che khuất tầm nhìn, không có đèn đường, thiếu trạm dừng nghỉ…

QUẢNG CÁO

Trước tình hình trên, ngành chức năng, chuyên gia giao thông kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư mở rộng thêm 2 làn trên cao tốc; nâng cấp, gia cố hệ thống đường gom; bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu hộ, cứu nạn, biển báo chỉ dẫn sao cho dễ hiểu…

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã kiểm tra, đưa ra các phương án đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, thực hiện từ 14-3. Việc điều chỉnh được thí điểm triển khai trên đoạn đường dài 37 km đầu tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn qua tỉnh Quảng Trị.

Các nhà thầu, đơn vị thi công những gói thầu sẽ bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe). Cùng với đó là thêm các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, chuẩn bị đến và kết thúc điểm vượt xe, các nút giao trên tuyến. Tại các vị trí hoàn thiện nền đường quy mô 4 làn xe sẽ mở rộng dải dừng xe khẩn cấp với chiều dài mỗi điểm mở rộng tối thiểu 250 m, khoảng cách giữa hai điểm mở rộng dải dừng xe khẩn cấp khoảng 3-5 km theo quy định hiện hành. Ngoài ra, các đơn vị chức năng sẽ đề xuất bố trí lắp camera xử phạt nguội các trường hợp chạy sai làn đường. Cứ khoảng 2 km thì bố trí 1 camera.

Cũng theo bản tin trên, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hiện đang phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam nghiên cứu mở rộng dải dừng xe khẩn cấp ở những vị trí đã được đầu tư nền đường quy mô 4 làn xe; đồng thời, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2025. Theo tính toán sơ bộ, việc nâng cấp này cần khoảng 6.500 tỉ đồng. Còn các hạng mục biển báo, an toàn giao thông hiện có trên tuyến cao tốc sẽ được triển khai khi có nguồn lực.

Nhấn mạnh về hiện trạng của tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn, đại diện Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan; Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sớm hoàn thành quyết toán dự án, làm cơ sở trình Chính phủ, Quốc hội danh mục chuẩn bị đầu tư để bố trí vốn mở rộng cao tốc.

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.