(Chinhphu.vn) – Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với…
Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng; Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương; Giám đốc NIC Vũ Quốc Huy; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VCCorp Vương Vũ Thắng,
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh, chương trình được tổ chức với mục tiêu tôn vinh và khuyến khích những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá tạo tác động mạnh mẽ, tích cực đến người tiêu dùng.
Thông qua giải thưởng này, doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để nghiên cứu, phát triển và ứng dụng những sản phẩm, giải pháp sáng tạo vào thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề của xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Thứ trưởng Trần Quốc Phương cũng bày tỏ tin tưởng với sự làm việc hiệu quả của hội đồng gồm 20 chuyên gia hàng đầu, đa lĩnh vực, cùng với sự tham gia bình chọn của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc, giải thưởng sẽ thực sự là một hình thức đánh giá hiệu quả với những sản phẩm, giải pháp công nghệ đột phá, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Ngoài ra, hạng mục Innovative Choice Awards được mở rộng với một số hạng mục như giải Top 5 Thương hiệu Đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp cùng như có các giải đặc biệt về thương hiệu.
Tại buổi lễ, thương hiệu Samsung với sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold6 đã đoạt giải Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng – hạng mục quan trọng nhất của Smart Choice Awards. Đây là sản phẩm mang tính cách mạng, không chỉ thay đổi cách người dùng tương tác với công nghệ mà còn mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tiêu dùng thông minh.
Ở hạng mục Innovative Choice Awards, giải Top 5 Thương hiệu Đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng được trao cho FPT Smart Cloud, Schneider Electric, Paditech, A2EShip, Pavana.
Giải thưởng “Ngân hàng Xanh của năm” thuộc về Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), phản ánh chiến lược phát triển bền vững của HDBank với các sáng kiến liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
HDBank đã tiên phong tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, triển khai các sản phẩm tín dụng xanh và ứng dụng các giải pháp công nghệ giảm thiểu tác động môi trường, đặc biệt là giảm thải carbon.
Giải thưởng Thương hiệu đột phá đổi mới sáng tạo trong 5 lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), Nhà thông minh, Tài chính số, Dịch vụ vận chuyển và Thời trang thuộc về 5 thương hiệu: Samsung, MoMo, XanhSM, Canifa, Rạng Đông.
Tại hạng mục Car Choice Awards, giải Xe dẫn đầu xu hướng – giải thưởng quan trọng nhất thuộc về thương hiệu Vinfast với xe Vinfast VF7. Đây cũng là đêm “bội thu” của Vinfast khi giành giải Xe quốc dân cho người mới đối với xe Vinfast VF6; Xe đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại cho VF7 và Xe năng lượng xanh tiên phong cho VF6.
Đêm Gala Better Choice Awards 2024 đã ghi dấu ấn đặc biệt với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật. Những màn trình diễn mãn nhãn từ các nghệ sĩ đã tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, âm nhạc và công nghệ hòa quyện một cách hoàn hảo.
Không chỉ dừng lại ở lễ trao giải, Better Choice Awards 2024 còn mở ra các cơ hội trao đổi kiến thức với chuỗi hội thảo và workshop trước sự kiện.
Nổi bật là hội thảo “Doanh nghiệp & thế hệ trẻ trước làn sóng AI và bán dẫn: Biến thách thức thành cơ hội”, với sự tham gia của Ngài Nick Clegg, Chủ tịch Đối ngoại toàn cầu của tập đoàn Meta, đã thu hút sự chú ý lớn, tạo nền tảng cho những hợp tác chiến lược và phát triển trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.
Better Choice Awards 2024 đã củng cố vị thế là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, tôn vinh những sản phẩm và thương hiệu tiên phong. Sự kiện ghi nhận những thành tựu hiện tại đồng thời mở ra tầm nhìn về xu hướng tiêu dùng tương lai, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và xã hội.
Anh Thơ