(Chinhphu.vn) – Sáng 21/6, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 nhằm tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2023, đồng thời kiện toàn thành viên…
Năm 2022 vẫn là năm khó khăn của ngành hàng không thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bởi vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2022 và định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải-Tổng Giám đốc Công ty cho biết, thị trường hàng không năm 2022 gặp rất nhiều khó khăn và thách thức bởi đại dịch. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo và điều hành quyết liệt của Chính phủ, đặc biệt Chính phủ đã có những chính sách mở cửa kịp thời để phục hồi ngành du lịch và ngành hàng không năm 2022. Đó là tiền đề các hãng hàng không ở Việt Nam hoạt động và phát triển trở lại.
Đối với hoạt động của Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải cho biết, Ban lãnh đạo, Ban điều hành và HĐQT Công ty đã đưa ra những quyết sách rất kịp thời và quyết liệt. Từ những chỉ đạo và quyết sách đó góp phần giúp doanh thu và biên lợi nhuận năm 2022 của Công ty tăng trưởng vượt trội. Trong đó, doanh thu thuần đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với năm 2021. Lỗ trên tổng doanh thu thuần cũng được cải thiện đáng kể. Khoảng cách giữa doanh thu và chi phí ngày một thu hẹp, hướng đến điểm hòa vốn.
Thị trường hàng không năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tương đối tích cực. Đón đầu xu hướng, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai bộ giải pháp tổng thể và toàn diện.
Cụ thể, về mặt quy mô hoạt động, Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 – 36 tàu đến cuối năm 2023, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%. Doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.
Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng; và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Hãng cũng đẩy mạnh chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách (PSS) để dễ dàng mở rộng mạng lưới đường bay, đàm phán và kí kết hợp tác toàn diện với các hãng hàng không quốc tế.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không, như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không,… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng. Hãng tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
Tất cả các nhóm giải pháp của năm bản lề 2023 đều hướng đến mục tiêu trung hạn là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Bamboo Airways đã tiến hành thảo luận về các báo cáo và tờ trình Đại hội, biểu quyết các nội dung các báo cáo của Đại hội và bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát. Ban lãnh đạo Công ty cũng đã trả lời minh bạch, cụ thể về những vấn đề còn băn khoăn của các cổ đông.
Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways đã bầu ra 07 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm: Ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Oshima Hideki, ông Phan Đình Tuệ, bổ sung và thay thế cho các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã từ nhiệm.
Đại hội đồng cổ đông cũng đã bầu 03 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028: Bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc, ông Nguyễn Đăng Khoa, bổ sung và thay thế cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.
Công ty đang quyết liệt cơ cấu lại để vừa ổn định bộ máy, vừa chuẩn bị cho những chiến lược lớn, dài hạn. Để thực hiện tốt khối lượng công việc khổng lồ, quan trọng trong thời gian tới bắt buộc toàn bộ bộ máy Công ty phải nỗ lực hết sức, HĐQT phải phát huy tối đa vai trò điều hành của mình, trên cơ sở đó Công ty sẽ phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa HĐQT và Ban điều hành.
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Phát biểu tại sự kiện, ông Oshima Hideki, tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nhấn mạnh, tính an toàn là yếu tố tiên quyết trong hàng không, tiếp theo đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách.
“Để làm được điều này, sự vui vẻ và hạnh phúc của các nhân viên, đặc biệt là đội ngũ nhân sự tuyến đầu là yếu tố then chốt. Bởi vậy, tôi sẽ luôn nỗ lực hỗ trợ và sát cánh với các nhân viên để thúc đẩy tinh thần đồng đội xuyên suốt từ ban lãnh đạo”, ông Oshima Hideki cho hay.
Theo ông Oshima Hideki, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình. Nói cách khác, mỗi cá nhân phải có ý thức và tư duy của người làm quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà ông mong muốn sẽ xây dựng và lan toả tại Bamboo Airways.
Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như: Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines – Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản, …
DA