Ba cầu cảng bến Tiên Sa (Đà Nẵng) được tiếp nhận tàu container

(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận bổ sung công năng cầu cảng số 1, 2, 3 khu bến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) được phép tiếp nhận tàu container. Cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng. Ảnh tư liệu: Nhân Tâm TTXVN…

Fatz Admin lúc 2023-11-06

(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận bổ sung công năng cầu cảng số 1, 2, 3 khu bến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) được phép tiếp nhận tàu container.

Cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng. Ảnh tư liệu: Nhân Tâm

TTXVN đưa tin, Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép 3 cầu cảng của cảng Tiên Sa được đón tàu container. Trong đó, cầu cảng số 1 tiếp nhận tàu container sức chở đến 20.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 45.000 tấn giảm tải phía hạ lưu; cầu cảng số 2 tiếp nhận tàu container sức chở đến 30.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 20.000 tấn giảm tải phía hạ lưu. Cầu cảng số 3 tiếp nhận tàu container đến 50.000 tấn giảm tải.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng đề nghị cho phép cầu cảng số 1, số 2, số 3 bến cảng Tiên Sa được tiếp nhận tàu container phù hợp với định hướng quy hoạch cảng biển được duyệt.
Ngoài ra, tại Quyết định số 2369/2016/QĐ- BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu bến Tiên Sa đáp ứng lượng hàng dự báo đến năm 2020 khoảng 8,6 triệu tấn, đến năm 2030 khoảng 11,9-13,8 triệu tấn.

QUẢNG CÁO

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch cảng biển, tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn hàng hải, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng khai thác đúng công năng bến cảng, không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp luồng hàng hải Tiên Sa và tự chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư khai thác bến cảng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.