Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai; Trần Quốc Nam, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo các sở, ban, ngành của hai tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai cùng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Đồng Nai chủ trì hội nghị.  

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam; đồng thời, là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam nhấn mạnh: Tỉnh Ninh Thuận xác định các doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt, tận dụng được những thời cơ thuận lợi do hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại để hội nhập và phát triển bền vững. Tôi mong muốn các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của 2 tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp cũng như liên kết trong sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị; qua đó sẽ phát triển, nâng tầm các doanh nghiệp của 2 tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, chia sẻ: Với những điều kiện vị trí địa lý, tự nhiên, cơ sở hạ tầng, cùng với sự phát triển về văn hóa, du lịch, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư của các nhà đầu tư không chỉ đến từ Đồng Nai mà còn đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và các cả các tập đoàn lớn trên thế giới.

Doanh nghiệp Đồng Nai ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Ninh Thuận. 

Các sở, ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục làm đầu mối phối hợp các sở, ngành tỉnh Ninh Thuận để cùng hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp hai tỉnh nắm bắt thêm thông tin, nhu cầu hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực, dự án mà tỉnh Ninh Thuận đang có nhu cầu thu hút đầu tư.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và các sở, ngành đã trả lời và trao đổi, giới thiệu thêm về tiềm năng, lợi thế, nhất là năng lượng tái tạo, giá thuê đất rẻ, một số chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư mà các doanh nghiệp Đồng Nai quan tâm.

Dịp này, nhiều doanh nghiệp đã ký bản ghi nhớ hợp tác với chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.

Tin, ảnh: CHÂU GIANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.