(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải cùng UBND Hà Nội, sẽ tổ chức cắm mốc giới tuyến, xác định rõ ranh giới của dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, bao gồm cả khu vực ga và hành lang an toàn giao thông, nhằm đảm bảo…
(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải cùng UBND Hà Nội, sẽ tổ chức cắm mốc giới tuyến, xác định rõ ranh giới của dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, bao gồm cả khu vực ga và hành lang an toàn giao thông, nhằm đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi và đúng quy định.
Việc cắm mốc giới tuyến sẽ giúp người dân khu vực hai bên dự án yên tâm sản xuất, kinh doanh đồng thời tạo điều kiện để cơ quan chức năng quản lý hiệu quả quỹ đất, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, TTXVN đưa tin.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn trước năm 2030.
Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thiện hồ sơ và gửi đến Hội đồng thẩm định Nhà nước để trình Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tới đây.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với điểu đầu là ga Ngọc Hồi tại Hà Nội và điểm cuối là ga Thủ Thiêm, TPHCM.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án được đề xuất xây dựng với tốc độ thiết kế 350 km/h, tổng chiều dài đoạn đường khoảng 1.541 km, được điện khí hóa và đầu tư khoảng 67,3 tỉ đô la Mỹ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ được bố trí 23 ga hành khách với cự ly trung bình khoảng 67 km, 5 ga hàng gắn với các đầu mối hàng hóa. Bộ Giao thông vận tải đề xuất lựa chọn công nghệ đường sắt linh hoạt, có khả năng tích hợp nhiều loại tàu khác nhau, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng.