Đầu tư 32.000 tỉ đồng mở rộng cao tốc TPHCM – Mỹ Thuận lên 8-10 làn xe

(KTSG Online) – Nhà đầu tư kiến nghị mở rộng toàn tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận dài 91 km lên 8-10 làn xe trong giai đoạn 2024-2028. Hình thức đầu tư theo phương thức PPP – hợp đồng BOT, không dùng vốn Nhà nước. Cao…

Fatz Admin lúc 2024-10-04

(KTSG Online) – Nhà đầu tư kiến nghị mở rộng toàn tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận dài 91 km lên 8-10 làn xe trong giai đoạn 2024-2028. Hình thức đầu tư theo phương thức PPP – hợp đồng BOT, không dùng vốn Nhà nước.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận hiện chỉ có 4 làn xe hạn chế và không có làn dừng khẩn cấp sẽ được mở rộng lên 6 làn xe đầy đủ với 2 làn dừng khẩn cấp. Ảnh: Trung Chánh

Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi UBND TPHCM liên quan đến dự án mở rộng cao tốc đoạn TPHCM – Trung Lương và đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận.

Dự án này do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM – Công ty cổ phần Tasco đề xuất đầu tư. Phạm vi nghiên cứu chính là toàn tuyến cao tốc dài 91 km từ TPHCM đến Mỹ Thuận, các nút giao, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống thu phí.

QUẢNG CÁO

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu về phạm vi đầu tư, nhà đầu tư kiến nghị phương án tối ưu là đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận dài 91 km trong giai đoạn năm 2024-2028 theo phương thức đối tác công tư (PPP), hình thức hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án.

Dự án sẽ có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm tại Km 9, thuộc địa phận TPHCM và điểm cuối là nút giao An Thái Trung tại Km 101 thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang.

Đoạn từ TPHCM bao gồm nút giao Chợ Đệm đến Trung Lương mở rộng từ 4 làn xe hoàn chỉnh và 2 làn dừng khẩn cấp hiện tại lên 8 làn xe hoàn chỉnh và 2 làn dừng khẩn cấp. Đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận mở rộng từ 4 làn xe hạn chế hiện tại lên 6 làn xe hoàn chỉnh và 2 làn dừng khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án này khoảng 32.270 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng, thời gian thực hiện là từ năm 2024 đến năm 2028.

Ban quản lý dự án 7 cũng đề nghị UBND và Sở Giao thông Vận tải TPHCM xem xét, sớm có ý kiến về việc đầu tư hoàn thiện hai tuyến đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Trung Lương là Tân Tạo – Chợ Đệm và Bình Thuận – Chợ Đệm. Việc hoàn thành hai tuyến đường này với quy mô 8 làn xe cùng thời điểm với mở rộng cao tốc sẽ phát huy hiệu quả toàn tuyến.

Nguyên Tân

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.