(KTSG Online) – Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu đang được nghiên cứu, lập hồ sơ đầu tư. Trong đó, để tăng cường kết nối liên vùng, đơn vị đã nghiên cứu bổ sung quy mô, phương án tuyến kết nối…
(KTSG Online) – Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu đang được nghiên cứu, lập hồ sơ đầu tư. Trong đó, để tăng cường kết nối liên vùng, đơn vị đã nghiên cứu bổ sung quy mô, phương án tuyến kết nối đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Vành đai 3.
TTXVN đưa tin, hiện nay, phương án tuyến bổ sung này đang được cập nhật, điều chỉnh quy hoạch trong đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức, đồ án quy hoạch chung TPHCM và các đồ án quy hoạch liên quan. Sau khi các đồ án quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, sở sẽ hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương dự án để trình cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định.
Theo đề xuất của cơ quan này, dự án xây dựng đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu đến đường Vành đai 3 có chiều dài 6 km và rộng 60m. Điểm đầu dự án là đường Nguyễn Thị Định, điểm cuối là đường Vành đai 3 TPHCM. Đây là dự án thuộc đề án phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2020-2030.
Dự kiến, dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao), trả chậm theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội. Tổng mức đầu tư khoảng 8.719 tỉ đồng. Trong đó, vốn theo hình thức đối tác công tư (PPP) hơn 7.200 tỉ đồng, vốn ngân sách thành phố là 1.500 tỉ đồng.
Tuyến đường kết nối liên cảng Cát Lái – Phú Hữu với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Vành đai 3 khi hình thành sẽ góp phần hoàn thiện, tăng khả năng kết nối giao thông của hệ thống giao thông khu vực. Tuyến này cũng tạo thuận lợi cho xe cộ khi lưu thông ra vào cụm cảng Cát Lái – Phú Hữu, giảm kẹt xe trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, đồng thời góp phần cho phát triển logistics của TPHCM và vùng Đông Nam bộ.