(KTSG Online) – Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đầu tư dự án xây dựng đường gom dân sinh dọc tuyến cao tốc Liên Khương – chân đèo Prenn (thành phố Đà Lạt) với tổng kinh phí…
(KTSG Online) – Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đầu tư dự án xây dựng đường gom dân sinh dọc tuyến cao tốc Liên Khương – chân đèo Prenn (thành phố Đà Lạt) với tổng kinh phí 279,7 tỉ đồng.
TTXVN đưa tin, dự án được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, thời gian thực hiện từ năm 2024-2027. Đường gom dân sinh cao tốc Liên Khương – chân đèo Prenn (các đoạn còn lại) có chiều dài khoảng 10 km, vận tốc thiết kế 40km/h.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng, việc xây dựng đường gom dân sinh dọc tuyến cao tốc trên sẽ kết nối toàn tuyến đường gom song hành và các vị trí cống chui dân sinh hiện hữu. Điều này giúp giải quyết nhu cầu đi lại của người dân dọc hai bên cao tốc ra đường quốc lộ 20; giải quyết tình trạng tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc trong thời gian qua do người dân băng ngang trên cao tốc.
Đường cao tốc Liên Khương – chân đèo Prenn có chiều dài khoảng 19,2 km được đưa vào sử dụng từng đoạn từ năm 2008. Dọc tuyến cao tốc này hiện chỉ có một số đoạn đường gom dân sinh, ảnh hưởng đến việc đi lại và đời sống sản xuất của người dân.
Một thông tin khác trong lĩnh vực giao thông trên địa bàn, vừa qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã phối hợp với các đơn vị tiến hành các biện pháp khắc phục tạm thời sự cố sạt lở trên đèo Tà Nung (thành phố Đà Lạt), nhằm đảm bảo lưu thông xe cộ, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới.
Cụ thể, cơ quan chức năng đã đặt biển cảnh báo sạt lở 2 đầu, lắp đặt đèn chớp, giăng dây rào chắn 1/2 đường và bố trí nhân sự điều tiết giao thông. Về biện pháp khắc phục lâu dài, sở đang phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát cụ thể để đưa ra biện pháp khắc phục.
Trước đó, ngày 23-8, tại Km2+900 trên đèo Tà Nung, đoạn gần khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang đã xảy ra sự cố sạt lở taluy âm. Đoạn tuyến bị sạt lở có chiều dài 10 m, sâu khoảng 10 m. Phía trên bề mặt đường cũng bị ảnh hưởng, xuất hiện các vết nứt trong phạm vi dài khoảng 50 m, gây mất an toàn giao thông và có nguy cơ tiếp tục sạt lở.